Related posts

Wednesday 30 May 2012

Vi sao nu sinh trong trang ngu voi thay

Ngoài việc xâm hại vùng kín của các học sinh nữ, Mai Thanh Phong, thầy giáo dạy thể dục còn bắt các em "phục vụ" mình bằng cách ép sờ vào vùng kín của thầy. Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Ngân hàng Quân đội (MB) đã tổ chức hàng loạt chương trình giao lưu, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trên khắp nước. Ngày 25-5, nhà trẻ Học viện Biên phòng phòng (HVBP) tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 và tổng kết năm học 2011–2012.

Liên tiếp những vụ thầy giáo "ân ái" với học trò

Vài năm trở lại đây sau vụ gạ gẫm "đổi tình lấy điểm" giữa một thầy giáo và nữ sinh một trường cao đẳng ở Hà Nam năm 2006 gây bàng hoàng dư luận, trên địa bàn cả nước xuất hiện khá nhiều những vụ học sinh, cha mẹ học sinh "tố" thầy giáo quan hệ bất chính với học trò.

Điển hình, ngày 15/5 vừa qua, phụ huynh em B, sinh năm 1994, đang học lớp 11, Trường PTTH Phú Tân (Cà Mau) đã đến cơ quan công an tố giác thầy giáo Phạm Thái T. giáo viên dạy Văn, cưỡng hiếp con giá mình.

Vụ việc được phát hiện khi bà Phạm Ngọc S. ở thị trấn Cái Đôi Vàm, Phú Tân phát hiện con mình là em B. đang ở trong phòng trọ của thầy giáo T.. Khi tra hỏi thì B. thừa nhận "quan hệ" với thầy để biết đề và nâng điểm thi.

Trước đó một tháng, 21/4/2012, Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cũng đã bắt tạm giam Nguyễn Tiến Dũng (30 tuổi, giáo viên dạy Văn, Trường THCS Khánh Hòa) điều tra về hành vi giao cấu với một học sinh lớp 9.

Ông Dũng bị tố cáo đã lợi dụng tín nhiệm 2 lần đưa nữ học sinh lớp 9 do mình dạy vào nhà nghỉ quan hệ tình dục rồi gọi điện cho người nhà đến đón về.

Cơ quan điều tra Công an thị xã Vĩnh Châu cho biết, hơn một tháng trước Dũng đã đưa nữ sinh T. trong đội tuyển học sinh giỏi Văn do ông trực tiếp bồi dưỡng sang huyện Trần Đề, cách trường khoảng 15km để vào nhà trọ quan hệ tình dục.


Rất nhiều nữ sinh do nhẹ dạ đã bị chính các thầy giáo làm nhục.

Ân ái xong thầy giáo không đưa cô bé về mà nhờ chủ nhà trọ điện thoại cho gia đình ở xã Khánh Hòa chạy lên rước. Vài ngày sau, ông Dũng tiếp tục đưa nữ sinh lên Sóc Trăng rồi thầy trò thuê nhà nghỉ ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, mẹ nạn nhân không thấy con gái đâu nên đến trường tìm kiếm.

Thời gian qua, câu chuyện thầy giáo Mai Thanh Phong (21 tuổi, ngụ tại huyện An Phú, An Giang) hiếp dâm hàng chục học sinh nữ lớp 4, lớp 5 của trường Tiểu học B Núi Sam (thị xã Châu Đốc, An Giang) đã khiến dư luận thật sự bàng hoàng, phẫn nộ.

Theo đơn tố cáo của nhiều phụ huynh, trong các tiết dạy thể dục từ tháng 10/2010 - 11/2011, Phong đã sàm sỡ, xâm hại tình dục hơn 10 học sinh nữ khối lớp 4 và 5 ngay tại trường để thỏa mãn dục vọng đê hèn của mình. Cá biệt có em đã bị xâm hại tới 2 lần.

Lời kể của các em học sinh cho biết, Phong luôn ép các học sinh nữ vào nhà vệ sinh nam rồi đóng cửa lại để thực hiện hành vi sàm sỡ. Ngoài việc xâm hại vùng kín của các học sinh nữ, Mai Thanh Phong còn bắt các em "phục vụ" mình bằng cách ép các em sờ vào vào vùng kín của mình.

Chỉ đến khi vụ việc kéo dài khiến nhiều học sinh rơi vào trạng thái hoảng loạn, thì các em mới dám thú nhận với gia đình. Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngày 4/2/2012, Công an thị xã Châu Đốc đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam Mai Thanh Phong để điều tra làm rõ về hành vi dâm ô đối với trẻ em.

Quan hệ thầy trò vì sao nên nỗi?

"Nghe một vài anh, chị khóa trên kể lại nợ môn chỉ có đến gặp trực tiếp thầy mong giúp đỡ. Tôi đành liều đến gặp nhằm xin thầy nhẹ tay, nâng đỡ. Trông tôi cũng có vẻ ưa nhìn, lại cao dáo, da dẻ mịn màng, thầy hẹn tôi đi uống nước tại một quán cafe để chuyện trò.

Trong câu chuyện trao đổi thầy gợi ý muốn được cùng tôi vui vẻ, bù lại tôi sẽ qua môn đó với kết quả khả quan, thậm chí có thêm cả tiền để chi tiêu. Hơi bất ngờ nhưng tôi cũng kịp trấn tĩnh lại và xin được có thêm thời gian để suy nghĩ.

Cuối buổi hôm đó thầy còn nhắn có gì cứ liên hệ với thầy qua số điện thoại của thầy. Suốt đêm hôm đó tôi không tài nào ngủ được, sau một đêm suy nghĩ tôi đã quyết định liên lạc lại với thầy, và chuyện trao đổi đó đã xẩy ra. Quả thật là sau lần ấy thì tôi vượt qua môn học một cách dễ dàng, thậm chí còn có một kết quả rất tốt chứ không phải điểm liệt như hai lầm thi trước…", bạn Banglang tâm sự trên một tờ báo về bước đường sa ngã vào lòng thầy.

Tổng hợp từ các vụ việc trên và lời tâm sự của bạn nữ sinh Banglang có thể thấy, chính những hiểu biết lệch lạc của các em học sinh đã gây nên những vụ việc đáng tiếc. Hầu hết các em học sinh khi bị sa ngã vào vòng tay của những thầy giáo đều chỉ vì một mối lợi trước mắt dù rất nhỏ, chỉ vì muốn được thầy ưu ái và cho điểm cao.

Tuy nhiên, cũng còn không ít vụ thầy giáo do không thể kìm nén nổi trước những ham muốn, dục vọng về thể xác đã đánh mất mình, mất phẩm giá cao quý của bản thân. Hy vọng là xã hội chúng ta sẽ ngày càng ít đi những vụ việc đáng tiếc như trên.


Đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em (Quỹ BTTEVN),

Một trong các hoạt động của MB hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em
Sáng 25/5/2012, tại TP. Hồ Chí Minh, hơn 40 đoàn viên thanh niên MB đã tham gia trực tiếp vào việc nấu bữa trưa từ thiện cho hơn 80 trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Phục hồi chức năng và bảo trợ trẻ em TP. Hồ Chí Minh. Chương trình còn trao tặng hơn 90 đầu mục trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho trẻ em tại trung tâm có cơ hội luyện tập và điều trị tốt hơn.

Tiếp tục chuỗi hoạt động nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, từ ngày 28/5 đến 1/6, MB sẽ tổ chức chương trình giao lưu, gặp mặt và tặng quà cho 50 học sinh nghèo vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập đến từ hơn 11 tỉnh, thành trên cả nước tại Hà Nội.

Ngoài ra, tại Thanh Hóa, MB cùng đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Quỹ Bảo vệ trẻ em Việt Nam sẽ trao 25 suất quà tặng cho 25 học sinh tiêu biểu tại Lễ phát động Tháng Hành động Vì trẻ em với chủ để "Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em" tại TP. Thanh Hóa, và tổ chức chương trình giao lưu, tặng quà cho 30 trẻ mồ côi tại Trung tâm Hy Vọng - Tĩnh Gia - Thanh Hóa.

Chỉ tính riêng trong tháng 6/2012, MB đã dành khoảng 200 triệu đồng để tặng quà cho các cháu thiếu nhi.


Trong những năm qua, công tác nuôi dạy trẻ ở nhà trẻ HVBP luôn nhận được sự quan tâm của Ban phụ nữ Quân đội, Ban Phụ nữ BĐBP, Ban giám đốc Học viện Biên phòng và sự quan tâm hướng dẫn về nghiệp vụ của Phòng Giáo dục thị xã Sơn Tây mà trực tiếp là tổ chức công đoàn – Phụ nữ Học viện.

Nhà trẻ từ khi chỉ có 8 cháu đến nay tổng số cháu đến nay là 80 cháu chia làm 4 lớp (từ lớp 2 tuổi đến lớp 5 tuổi). Trong đó, có 80% là con em cán bộ trong trường, 20% là con em nhân dân trên địa bàn phường tín nhiệm theo học.

Đại diện Công đoàn Học viên trao giấy chứng nhận cho các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6

Nhà trẻ hiện nay có 4 cô giáo và 1 nhân viên phục vụ, các cô đều có trình độ chuyên môn Cao đẳng Sư phạm Mầm non và Văn hóa tuyên truyền, bên cạnh đó các cô cũng thường xuyên tham gia các lớp tập huấn do Phòng Giáo dục Thị xã mở. Các cháu đến lớp đều được ăn bán trú và học tập, vui chơi theo chương trình qui định của Bộ giáo dục và Đào tạo về giáo dục Mầm Non qua những chủ đề như "Bé với an toàn giao thông", "Bé với cảnh quan môi trường" với các hoạt động thiết thực.

Những năm qua, Đảng ủy Ban giám đốc luôn tạo điều kiện nâng cấp sân chơi, đồ dùng học tập, đồ chơi, bếp nấu, khu chế biến thực phẩm, tủ Inox để bát…100% các cháu đến lớp đều ngoan, khỏe mạnh tăng cân và chiều cao, trí tuệ theo lứa tuổi; không có trẻ bị suy dinh dưỡng hay béo phì. Trung tâm Y tế thị xã thường xuyên kiểm tra về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, xét nghiệm nguồn nước và đánh giá là nhà trẻ đạt tiêu chuẩn về vệ sinh. Vừa qua 19 cháu đã dược Ban giám đốc cấp giấy chứng nhận đạt tiêu của chuẩn vào lớp 1 trong năm học tới. 100% các cháu tới lớp được các cháu được các cô yêu thương, chăm sóc chu đáo như người mẹ góp phần động viên cha mẹ các cháu phấn khởi, yên tâm công tác.

Phùng Đức Thành

Email Print Góp ý

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More