Related posts

Monday 28 May 2012

Thay doi nguyen vong trong 2 ngay

KTĐT - Sở GD&ĐT Hà Nội đã hoàn thành việc tổng hợp thông tin về chỉ tiêu, số lượng HS đăng ký vào lớp 10 không chuyên của từng trường THPT công lập năm học 2012 - 2013. (GDVN) - Trường quốc tế gì mà dịch bệnh nào học sinh cũng bị dính? Hết dịch TCM lại đến thủy đậu… Trường quốc tế gì mà dùng những thực phẩm quá đát, ẩm mốc, ôi thiu chế biến thức ăn cho trẻ??? Từ đầu tháng 5 năm 2012, Chương trình Cao học Việt Bỉ (liên kết giữa Trường Quản Trị và Kinh tế Solvay Brussels (trực thuộc Đại học Tự Do Brussels) và Đại học Mở TP.HCM bắt đầu tuyển sinh khóa IV chương trình Thạc sĩ Quản trị Chất lượng và Hiệu quả Kinh doanh, để nhập học vào tháng 10.2012. Đối tượng của Chương trình là các nhân sự trong lĩnh vực quản trị và kiểm soát chất lượng thuộc ngành công nghiệp và dịch vụ (sản xuất, khách sạn, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, tư vấn).

>>> Hà Nội: Chi tiết số lượng học sinh dự tuyển vào lớp 10
Theo đó, HS muốn thay đổi nguyện vọng dự tuyển vào trường THPT công lập nộp đơn tại các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã trong 2 ngày 28 và 29/5. HS chỉ được đổi nguyện vọng dự tuyển giữa các trường trong khu vực tuyển sinh đã đăng ký. HS không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên.

Sau khi đăng tải những bài viết phản ánh việc Trường mầm non Quốc tế Maple Bear Hà Nội cho học sinh ăn "cơm bẩn", toàn soạn Báo Giáo dục Việt Nam đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ độc giả. Hầu hết độc giả bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ khi một trường học núp bóng trường quốc tế có phí dịch vụ đắt đỏ nhất nhì ở Hà Nội có những hành vi coi thường sức khỏe, tính mạng, "dối chá", trục lợi, kinh doanh trên từng suất ăn của trẻ…

Cơ sở chế biến Cơm Việt cung cấp thức ăn cho trẻ học ở Maple Bear. Sau khi bị báo chí phanh phui, cơ sở này đã "biến mất"


Dưới đây là bức thư của độc giả Lê Thanh Bình gửi từ email thanhbinhle@gmail.com đến toasoan@giaoduc.net.vn

Báo Giáo dục Việt Nam trích đăng nguyên văn nội dung lá thư của độc giả Lê Thanh Bình.

"Tôi là một độc giả thường xuyên của Báo Giáo dục Việt Nam. Gần đây, tôi có theo dõi những thông tin về việc Trường mầm non Quốc tế Maple Bear Hà Nội cho trẻ ăn "cơm bẩn" khiến nhiều phụ huynh phẫn nộ, bật khóc nức nở và dư luận bức xúc.

Là một người mẹ, tôi hiểu được cái tâm trạng lo lắng, bức xúc, phẫn nộ ấy của các bậc phụ huynh. Chính bản thân tôi cũng thấy vô cùng bức xúc, vô cùng khó chịu trước những hành động không nhân đạo mà Trường Maple Bear đã làm trong thời gian qua. Trước tiên, tôi xin được chia sẻ những tâm trạng lo lắng, bức xúc cùng các phụ huynh đã và đang có con theo học ở Trường mầm non Quốc tế Maple Bear Hà Nội.

Tôi được biết, Maple Bear là trường mầm non quốc tế, nằm trong hệ thống trường quốc tế của Canada. Nó mới xuất hiện tại Hà Nội khoảng hơn 2 năm nay. Tôi cũng được biết, ngôi trường này đã từng thu hút được khá đông phụ huynh và học phí tại đây rất cao (9-12 triệu đồng/tháng). Sở dĩ, trường tạo được sức hút bởi trường thường thuê những tòa nhà cao cấp cùng khẩu hiệu: "Dạy và học theo phong cách, phương pháp Canada...".

Nhiều bà mẹ có mức thu nhập thấp hoặc tầm trung trung như tôi đã từng "thèm khát", chỉ dám đứng ngoài mà ngưỡng mộ và ước ao "giá như nhóc nhà mình cũng được vào Maple Bear học thì tốt biết mấy…".

Tuy nhiên, những sự việc lùm xùm, bê bối liên tiếp được phụ huynh và báo chí vào cuộc phanh phui trong thời gian qua khiến tôi đã có cái nhìn rất khác, hoàn toàn khác về ngôi trường quốc tế này. Có người đã bảo rằng, tất cả chỉ là lừa phỉnh, dối chá, bịp bợm, kinh doanh, trục lợi dưới danh nghĩa giáo dục... tôi thì nghĩ mọi chuyện không đến mức như vậy, nhưng quả thực những gì đã xảy ra khiến nhiều phụ huynh đang có ý định lựa chọn nơi này vô cùng lo lắng.

Tôi biết, tại sao nhiều phụ huynh lại "chịu chi" như thế. Họ sẵn sàng bỏ ra 9-12 triệu đồng/tháng để trả học phí học mẫu giáo cho con bởi họ mong muốn, con cái của mình sẽ được thụ hưởng một nền giáo dục văn minh, hiện đại ngay từ những năm tháng đầu đời. Và hầu hết những đứa trẻ học ở Maple Bear đều mang quốc tịch nước ngoài sẽ cùng bố mẹ xuất ngoại trong nay mai. Họ muốn con sớm được tiếp cận với nền giáo dục quốc tế từ khi bắt đầu có nhận thức về cuộc sống.

Cũng thật dễ hiểu. Khi các trường quốc tế mọc lên như nấm, để không phải phân vân, đắn đo, cân nhắc quá nhiều, nhiều phụ huynh chọn ngôi trường có phí dịch vụ đắt nhất và chắc chắn với một niềm tin: Học phí đắt thì chất lượng phải cao…

Phụ huynh bị lừa phỉnh, bị dối trá bởi khẩu hiệu chào mời đầy hấp dẫn "Dạy và học theo phong cách, phương pháp Canada". Thế nhưng, "ở trong chăn mới biết chăn có giận". Vào rồi mới biết, nó không hào nhoáng, không lung linh, không tốt đẹp như những gì bên ngoài thể hiện ra…

Các phụ huynh vô cùng bức xúc với cách điều hành của Trường Maple Bear


Bản thân tôi lấy làm lạ và khó hiểu. Rằng, đã là trường quốc tế thì chất lượng dịch vụ phải có sự khác biệt, phải phân tầng rõ ràng, phải khẳng định được "đẳng cấp quốc tế" mới đúng. Đằng này, chất lượng dịch vụ thấp kém ngay từ xuất ăn của các bé, mà ở tuổi này thì chế độ dinh dưỡng lại vô cùng quan trọng, một xuất cơm bụi được sản xuất ở cái nơi mất vệ sinh như cơ sở cơm việt thì thử hỏi bà mẹ nào yên tâm cho nổi. Rồi còn cả chuyện thay đổi giáo viên liên tục, khiến ảnh hưởng đến tâm lí của trẻ. Ấy vậy nên, chính phụ huynh có con gửi ở trường này đã chia sẻ rằng, con chị được hưởng dịch vụ 9 triệu đồng/tháng vẫn sợ hãi việc đến trường mỗi ngày.

Trường quốc tế gì mà dịch bệnh nào học sinh cũng bị dính? Hết dịch TCM lại đến thủy đậu… Rồi số trẻ phải nghỉ ốm ở nhà không đến được lớp cứ như chuyện cơm bữa vậy. Điều đáng báo động hơn, có những đứa trẻ trong thời gian học ở Maple Bear không hề lên cân. Trường quốc tế gì mà giáo viên chểnh mảng việc trông nom, chăm sóc trẻ khiến các cháu bị ngã chảy máu để lại sẹo sâu ở mí mắt trong giờ học? Trường quốc tế gì mà mua đồ ăn cho trẻ cũng không biết người ta làm ăn thế nào, may mà cuối cùng người ta đã phát hiện ra cái cơ sở cơm việt kia đã dùng những thực phẩm quá đát, ẩm mốc, ôi thiu chế biến thức ăn cho trẻ, hộp bơ có cả chân gián, mọi thứ đều nhem nhếch và bẩn thỉu... Và những phát hiện động trời này đã một lần nữa cảnh báo cho các bà mẹ, không nên tin tưởng thái quá vào cái mác "trường quốc tế".

Nghĩ đến những điều này tôi thấy "bất bình thay" cho những bà mẹ gửi con ở Maple Bear: Tiền mất, tật mang. Chỉ tiếc rằng, phụ huynh phát hiện ra con cái mình đang bị "đầu độc" bởi những bữa ăn như thế cũng đã quá muộn.

Buồn hơn là lãnh đạo Trường Maple Bear lần đầu tiên có lời xin lỗi phụ huynh và học sinh nhưng cuối cùng cần quy kết trách nhiệm đến những người liên quan lại đùn đẩy, chối bỏ mọi trách nhiệm.

Cách làm việc của lãnh đạo Trường Maple Baer cũng không thể chấp nhận được từ thái độ, tác phong đến cách thức quản lí... Phụ huynh đã bức xúc nói trên báo rằng, nhà trường không có thiện chí hợp tác trong các cuộc họp, rằng những quyết định đưa ra hôm trước thì hôm sau lại lật mặt, chối bỏ, rằng lãnh đạo trường không có bất cứ sự xin lỗi và cam kết, hứa hẹn bảo vệ quyền lợi cho trẻ bằng văn bản đến phụ huynh… Cách làm việc quá nghiệp dư, quá chợ búa, hoàn toàn không xứng tầm là một ngôi trường quốc tế.

Tôi cũng được biết, trước khi cho con vào học ở Trường mầm non Quốc tế Maple Bear Hà Nội, phụ huynh phải đóng 300 USD phí nhập học, 300 USD phí xây dựng trường. Sau những sự việc ầm ĩ vừa qua, tôi chợt nghĩ: Phải chăng Maple Bear đang cố tình "đá" những học sinh đã có ra khỏi trường để chiêu sinh các đối tượng mới để tiếp tục thu về 600 USD/học sinh?

Thiết nghĩa, câu chuyện mang tên Maple Bear sẽ là một bài học, một sự cân nhắc cho tất cả các bậc phụ huynh đã và đang có ý định gửi con vào trường quốc tế…


ĐIỂM NÓNG

Tuyển sinh 2012

Thi tốt nghiệp THTP 2012

Hoa khôi các trường ĐH

Ngôi sao học đường

Đổi mới Giáo dục

Xem nhiều nhất trong tháng


Chương trình học được thiết kế nhằm đào tạo những nhà quản lý hiện tại cũng như các ứng viên của vị trí quản lý trong ngành công nghiệp và dịch vụ, nắm vững các quy trình của tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp thông qua việc ứng dụng những quy luật về chất lượng, kiểm soát và đánh giá, đồng thời áp dụng những công cụ quản trị để đảm bảo thành công lâu dài cho doanh nghiệp và mỗi cá nhân làm việc trong lĩnh vực này.

Buổi tìm hiểu về chương trình và thảo luận với các Giáo sư chuyên ngành Quản trị Chất lượng sẽ được tổ chức vào lúc 14h ngày 2.6 tại phòng 118, Đại học Mở, 97 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM.


0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More