Related posts

Sunday 27 May 2012

Hoc nghe luong 8 - 9 trieu la binh thuong

Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2 và được chúng tớ trực tuyến tại: http://tuyensinh.ione.net Các bậc phụ huynh và các em học sinh muốn theo học ngành quản lí khách sạn hay các chứng chỉ chuyên sâu về ẩm thực, pha chế,… có thể dễ dàng tìm thấy khóa học phù hợp tại các cơ sở đào tạo uy tín tại Singapore và Thụy Sỹ. (Dân trí) - Đăng kí ngành kinh tế xây dựng ĐH Xây dựng HN nếu đỗ vào trường có được chuyển sang khoa khác được không? Thi nhờ nhận giấy báo dự thi ở đâu? Bao giờ có giấy báo dự thi? Hồ sơ ĐKDT viết thiếu tên chuyên ngành có bị làm sao?

Các bạn có thể gửi câu hỏi qua tổng đài 1900585836 của VTV2 và email tới hòm thư: tuyensinhione@gmail.com

MC: Cơ hội được làm việc trong ngành truyền hình như thế nào khi học viên theo học tại Arena- Multimedia thưa thầy?

Thầy giáo Đinh Trí Dũng : Các bạn có thể làm quay phim, biên tập phim, kỹ xảo hình ảnh, đồ họa cho các chương trình truyền hình, làm cho các tạp chí của Đài truyền hình.

Ngoài ra, bạn có thể làm việc trong lĩnh vực truyền hình, như tham gia sản xuất nội dung.

Rất nhiều thầy cô đang giảng dạy trường cũng làm việc tại các Đài truyền hình, đây là một cơ hội để các bạn sinh viên tìm hiểu, học hỏi về ngành truyền hình.

MC: Đối tượng theo học tại Arena- Multimedia?

30% là sinh viên, những bạn sinh viên ngành marketing muốn học chuyên sâu về truyền thông, sinh viên ngành CNTT muốn tìm hiểu về nghệ thuật, sinh viên khối ngành mỹ thuật

Các bạn học sinh tốt nghiệp lớp 12 muốn theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình - lực lượng chủ yếu

20% các anh chị đã đi làm muốn có thêm kiến thức để phục vụ cho công việc của mình.

MC: Thưa các thầy, trước hết, xin các thầy cho biết năm 2012 nhà trường tuyển sinh những hệ, ngành đào tạo nào, chỉ tiêu tuyển sinh là bao nhiêu? Nhà trường có quy định về khu vực cũng như đối tượng tuyển sinh hay không?

TS. Đỗ Văn Trường trường CĐ Nghề Bách Khoa Hà Nội:

Năm 2012, trường CĐ Nghề Bách Khoa chỉ tuyển sinh duy nhất hệ cao đẳng nghề, chỉ tiêu 2000 sinh viên. Tập trung 5 khối nghề chính: CNTT, điện, điện tử, kinh tế, cơ khí.

Hình thức: xét tuyển dựa trên kết quả tốt nghiệp hệ THPT. Hiện trường có hơn 4000 sinh viên.

Trường không có quy định về khu vực tuyển sinh.

Thạc sỹ Đặng Phúc Sinh trường Trung cấp nghề Việt-Úc, TP Đà Nẵng:

Trường tập trung đào tạo các nhóm ngành: nấu ăn, quản trị nhà hàng, kỹ thuật chế biến món ăn....

Trường đào tạo 2 trình độ. Trường không giới hạn khu vực, tuyển từ 18 - 45, tốt nghiệp THCS trở lên, xét tuyển học bạ. Học sinh có thể gửi hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc qua trang web chính thức.

Đại tá, thạc sỹ Nguyễn Ngọc Long, hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề số 2, Bộ quốc phòng:

Đối tượng ưu tiên số 1 của trường là bộ đội xuất ngũ. Trường tổ chức tuyển sinh hàng năm 2 đợt, trùng với đợt bộ đội xuất ngũ của khu vực phía Bắc.

Các ngành nghề đào tạo của trường đảm bảo đáp ứng yêu cầu của xã hội. Trường tuyển sinh 4000 học viên 1 năm.

Trường đào tạo 2 trình độ: sơ cấp nghề và trung cấp nghề. Hàng năm những đối tượng của trường: bộ đội xuất ngũ và đối tượng xã hội trên địa bàn.

Các ngành đào tạo chính trong trường: Cơ khí, công nghệ ô tô, công nghệ thông tin...

Thầy giáo Trịnh Văn Lâu hiệu trưởng Trường trung cấp nghề kỹ thuật tổng hợp Hà Nội:

Trường tập trung chủ yếu đào tạo các chuyên ngành du lịch. Trường hướng mở rộng các nghiệp vụ: nấu ăn, phục vụ khách sạn nhà hàng, tiếng anh, đặc biệt tiếng anh phải được chú trọng để phục vụ yêu cầu du lịch của thành phố.

Trường chủ yếu tập trung xét tuyển.

MC: Các thầy có thể giới thiệu cụ thể hơn nữa về các ngành nghề đào tạo của trường hiện nay?

Thạc sỹ Đặng Phúc hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Việt-Úc, TP Đà Nẵng:

Trường hiện nay đang có liên kết với nhiều nước tiên tiến, như Úc và Pháp.

Chương trình của Úc yêu cầu nhân lực về cơ khí, lương giả rất cao: khoảng 4000 đô la Úc, yêu cầu trường của chúng tôi tuyển nhân lực cho trường mà hiện nay chúng tôi chưa biết có thể đáp ứng được không.

TS. Đỗ Văn Trường – Phó hiệu trưởng Trường CĐ nghề Bách khoa Hà Nội:

Trường có nhiều ngành được thừa hưởng từ ĐH Bách Khoa HN: Công nghệ thông tin, điện tử, chương trình học được lấy từ Pháp, giảng viên có kinh nghiệm trong vấn đề giảng dạy, trang thiết bị hiện đại.

MC: Thưa thầy giáo Đặng Phúc Sinh, thạc sỹ Nguyễn Ngọc Long là yêu cầu về đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu giảng dạy của trường sẽ có những đặc thù riêng biệt, vậy các thầy có thể cho biết trường đã có những đầu tư gì để đáp ứng yêu cầu đào tạo?

Thầy giáo Đặng Phúc Sinh : Trường có các phòng thực hành từ buồng, bàn, lễ tân khách sạn đều theo quy trình chuẩn như những khách sạn chuyên nghiệp.

Thạc sỹ Nguyễn Ngọc Long : CSVC trang thiết bị có thể phối kết hợp hoặc liên kết để nâng cấp được. Tuy nhiên, quan trọng nhất là lực lượng giáo viên thực hành. Trong 1 năm qua, trường tập trung đào tạo, xây dựng đội ngũ giáo viên và lấy đấy làm trọng tâm.

Học viên học tại trường được chăm lo về chỗ ăn ngủ miễn phí và hỗ trợ một phần ăn.

Thu nhập của học viên ra trường từ 4 - 6 triệu/ tháng.

MC: Yêu cầu để được tuyển chọn vào trường như thế nào thưa các thầy?

Thầy giáo Trịnh Văn Lâu - Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề kỹ thuật tổng hợp Hà Nội:

Yêu cầu vào trường không quá khó khăn, không giới hạn tuyển sinh, trường tốt nghiệp và tuyển sinh quanh năm. Sức khỏe tốt

Trường rất chú trọng kỹ năng giao tiếp, sẽ có một bài test chủ yếu kiểm tra trình độ trong khoảng lớp 9 - lớp 12 dành cho các bạn học sinh.

MC: Các thầy có lời khuyên nào cho các bạn học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh năm nay?

Thiếu tá Trần Đại Sơn- Trưởng phòng đào tạo Trường trung cấp nghề số 2, Bộ quốc phòng:

Tập trung vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, sau khi thi xong, nếu các em thật sự biết khả năng của mình, sở trường sở đoản, ham thích thật sự và không vào được trường đại học thì các em có thể lựa chọn vào trường nghề của chúng tôi.

TS. Đỗ Văn Trường – Phó hiệu trưởng Trường CĐ nghề Bách khoa Hà Nội: Cơ hội học liên thông lên đại học của trường rất tốt. Cơ hội làm việc cũng rất cao, nhiều cơ sở đã đến đặt vấn đề trực tiếp tìm nguồn nhân lực tại trường.

Nếu xếp loại bằng khá trở lên tại trường, các em đủ điều kiện liên thông lên ĐH Bách khoa Hà Nội.

Lời khuyên chung cho các em học sinh phải biết mình đang ở trình độ học lực như thế nào. Muốn thế, vấn đề định hướng từ phía phụ huynh học sinh, nhà trường, thầy cô giáo và các phương tiện truyền thông rất quan trọng. Gia đình phải giải thích cho các em rõ, đừng mơ hồ về năng lực và khả năng của chính mình.

Các khách mời tham gia trong chương trình:

- TS. Đỗ Văn Trường – Phó hiệu trưởng Trường CĐ nghề Bách khoa Hà Nội.

- Thạc sỹ Đặng Phúc Sinh - Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Việt-Úc, Tp.Đà Nẵng.

- Đại tá. Thạc sỹ Nguyễn Ngọc Long- Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề số 2, Bộ quốc phòng.

- Thiếu tá Trần Đại Sơn- Trưởng phòng đào tạo Trường trung cấp nghề số 2, Bộ quốc phòng.

- Thầy giáo Trịnh Văn Lâu - Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề kỹ thuật tổng hợp Hà Nội.

- Thầy giáo Đinh Trí Dũng- Trưởng phòng đào tạo Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena-Multimedia

Theo dòng sự kiện:

iOne.net


Tuần lễ tư vấn ngành quản lí khách sạn và du lịch từ 21/5 đến 26/5, tại VP Sunrise Việt Nam, số 3 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội.

Đăng kí gặp đại diện BHMS vào lúc 3h chiều tại email info@sunrisevietnam.com hoặc ĐT 04 3722 4878, hoặc hotline 0936 772 474

"Đi Anh học Tài chính, đi Mỹ học MBA, đi Pháp học Thời trang,…". Dường như mỗi cường quốc du học đều nổi tiếng với 1 đến 2 ngành đỉnh nhất. Riêng ngành Quản lý khách sạn cũng đã "chọn" cho mình 2 điểm đến phù hợp: Thụy Sỹ và Singapore. Hai quốc gia này cũng có những đặc điểm khá tương đồng dễ mang lại sự thành công của ngành thiên về giải trí và chăm sóc nhu cầu nghỉ ngơi của khách hàng.
Đất nước xinh đẹp với ngành du lịch phát triển
Thụy Sĩ là một quốc gia nhiều đồi núi với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như dãy núi Anpơ lớn nhất châu Âu hay những dòng sông băng và nhiều hồ nước đẹp. Do vị trí địa lý ở trung tâm Châu Âu, từ Thụy Sỹ, không cần Visa, chỉ mất 1 giờ bay bạn có thể đặt chân đến các thành phố láng giềng sầm uất như: Paris, Beclin hay Roma. Khai thác lợi thế tuyệt với này, Thụy Sỹ đã phát triển du lịch thành một ngành công nghiệp hùng mạnh, góp phần đưa nền kinh tế Thụy sỹ vào danh sách những quốc gia thịnh vượng nhất thế giới.

Trong khi đó, Singapore là một quốc đảo năng động với những trung tâm thương mại trù phú, ở trong thành phố đan xen giữa những khu vườn thanh bình là những tòa nhà cao chọc trời sáng bóng. Với những con người thân thiện và cởi mở, cơ sở hạ tầng tối tân và một cái gì đó mới mẻ mỗi ngày, Singapore luôn là một điểm du lịch độc đáo và quyến rũ.

Các có cơ sở đào tạo ngành Du lịch, khách sạn và quản lí khách sạn uy tín, chất lượng

Các bậc phụ huynh và các em học sinh muốn theo học ngành quản lí khách sạn hay các chứng chỉ chuyên sâu về ẩm thực, pha chế,… có thể dễ dàng tìm thấy khóa học phù hợp tại các cơ sở đào tạo uy tín tại Singapore và Thụy Sỹ.

Tại Singapore, Học viện quản lý du lịch Singapore (TMIS) cung cấp các khóa học cao đẳng du lịch WSQ, cao đẳng du lịch lữ hành quốc tế IATA - UFTAA, cử nhân kinh doanh về quản trị du lịch, cử nhân kinh doanh về quản trị các Câu lạc bộ giải trí. Học viện quản lí NanYang mở các khóa đào tạo bậc cảo đẳng, cử nhân cho ngành du lịch và quản lý khách sạn, quản lí casino. Ngoài ra còn nhiều trường nổi tiếng và uy tín khác như học viện Ẩm thực At-sunrice hay trường SHRM

Tại Thụy Sỹ, Trường quản lý khách sạn và du lịch quốc tế HTMi và trường quản lý kinh doanh khách sạn BHMS thuộc tập đoàn Benedict, trường Quản lý khách sạn Thụy Sỹ SHML. Cả 2 trường HTMi và BHMS đều nằm giữa thành phố du lịch nổi tiếng Luzern và thủ đô Bern khu vực trung tâm của Thụy Sĩ, nơi đại sứ quán Việt Nam tọa lạc. Đặc điểm chung của các cơ sở đào tạo ngành du lịch và quản lý khách sạn là cơ hội vừa học tập vừa thực hành cho sinh viên.

Chương trình Thực tập hưởng lương hấp dẫn

Du học tại Singapore và Thụy Sỹ không cần chứng minh tài chính, ngoài ra từ 2 đất nước này, sinh viên có thể dễ dàng xin visa sang các nước lân cận. Đây cũng là ưu điểm thu hút các sinh viên theo học ngành du lịch và lữ hành. Ngoài ra, trong quá trình học, sinh viên có cơ hội thực tập từ 6 đến 12 tháng với thu nhập khoảng 600 SGD đến 1.200 SGD/tháng (Tại Sing) hay 12.000 CHF (Tại Thụy Sỹ).

Đơn cử như Học viện ICASTEC có chương trình học chứng chỉ 2 tháng, và được thực tập 6 háng với mức lương từ 500 SGD

Ngoài ra, các ưu điểm khác như thời gian nhập học linh hoạt trong năm, điều kiện tiếng Anh đầu vào vừa phải (từ 5.0 đến 5.5 Ielts) cũng bổ sung thêm sức hút và uy tín của việc đào tạo ngành du lịch và quản lý khách sạn tại Singapore và Thụy Sỹ.

Danh sách các trường đào tạo ngành quản lí khách sạn, du lịch, ẩm thực mà Sunrise đang làm đại diện:

- Tại Singapore: Đại học James Cook, Học viện TMIS, Học viện SMa, Học viện Quản lý Đông Á EASB, Học viện ẩm thức At Sunrice, Học viện Nanyang Management, Học viện SHRM, Học viện ICASTEC, Học viện SDH…

- Tại Thụy Sỹ: trường B.H.M.S, HTMi, SHML…

- Kỳ nhập học: các tháng trong năm

Phụ huynh và học sinh có nhu cầu nhận tư vấn, xin liên hệ:

Hà Nội: 3A Cao Bá Quát, Q. Ba Đình / ĐT: 04.37224898
TPHCM: 11 Nguyễn Văn Mai, Phường 8, Quận 3 / ĐT: 08.38236160
Hải Phòng: 29 Nguyễn Trãi, Ngô Quyền / ĐT: 031.2640 689
Email: info@sunrisevietnam.com ; Web: www.sunrisevietnam.com

Năm nay e m thi vào trường ĐHGTVT nếu e m không đỗ, nhưng e m thi được trên điểm sàn của Bộ GD-ĐT đề ra thì e m có thể nộp hồ sơ vào trường khác không ? VD em nộp hồ sơ vào trường CĐ xây dựng công trình đô thị thì có được học ở trường đó không? (ngocbao94tb@gmail.com )

Em được quyền nộp hồ sơ xét tuyển sang trường ĐH, CĐ khác. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh dự thi đại học theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển vào trường đã dự thi (hoặc trường không tổ chức thi, chỉ xét tuyển), nhưng có kết quả thi bằng hoặc lớn hơn điểm sàn cao đẳng đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0), được trường tổ chức thi cấp 2 Giấy chứng nhận kết quả thi đại học, có đóng dấu đỏ của trường. Thí sinh sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi hoặc bản sao có công chứng (theo quy định của từng trường) để tham gia đăng ký xét tuyển vào các trường còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển

Mọi thắc mắc về tuyển sinh ĐH, CĐ 2012, độc giả gửi câu hỏi về hộp thư tư vấn: tuyensinh@dantri.com.vn
của trường.

Em đăng kí ngành kinh tế xây dựng ĐH Xây dựng HN nếu đỗ vào trường có được chuyển sang khoa khác được không. Khoa nào trong trường thích hợp với nữ. Tỉ lệ chọi năm 2012 là bao nhiêu? (dangdinh137@yahoo.com.vn )

Em không được chuyển sang khoa khác. Ở trường ĐH Xây dựng Hà Nội thì khoa Kinh tế như em đăng ký là hợp với nữ nhất, công việc đỡ vất vả hơn các ngành kỹ thuật khác. Hiện tỷ lệ "chọi" vào trường chưa công bố. Em chờ đọc trên Dân trí vào tuần tới.

Em muốn hỏi là năm nay ngành Sư phạm Triết của Đại học sư phạm Hà Nội I tuyển cả khối A, B thì liệu điểm chuẩn vào ngành của khối D có cao hơn so với những năm trước không? ( nguyenthingocmai9x@yahoo.com )

Hiện nay chưa thể nói được điểm chuẩn có cao hơn năm trước hay không vì còn phụ thuộc vào điểm thi của thí sinh. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hắc Hải, trưởng phòng đào tạo của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội thì điểm chuẩn hàng năm của trường luôn giữ ổn định, chỉ dao động từ 0,5 - 1 điểm.

Năm nay em thi ĐH Sư phạm HN, ngành Giáo dục thể chất, thi chạy 400m và bật xa, cho em hỏi hai phần thi này lấy điểm thành tích hay kỹ thuật, và thành tích cao nhất khoảng bao nhiêu? ( niou2808@gmail.com )

Em tìm hiểu trên trang web của trường nha theo địa chỉ: http://www.dhsphn.edu.vn/

Năm nay em đăng kí dự thi ngành Kĩ thuật điện của ĐH Công nghiệp Hà Nội, bây giờ em muốn chuyển sang ngành Tự động hóa có được không? ( zhaikong93@gmail.com )

Em đã đăng kí dự thi vào trường ĐH Nông nghiệp, ngành Kế toán. Hiện tại, em muốn thay đổi thành ngành Môi trường thì có cách nào không? ( danghong808@gmail.com )

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh không được chuyển ngành đã đăng ký dự thi. Tuy nhiên, bây giờ em có thể đến phòng đào tạo của trường để hỏi xem trường có linh động giải quyết giúp em không hoặc đến ngày làm thủ tục dự thi em hỏi cán bộ tuyển sinh của trường.

Em là sinh viên năm 3 của trường đại học Kiến trúc TP.HCM, em đã bị buộc thôi học theo quy chế 43 (do kết quả học tập yếu kém). Vậy nếu em thi đại học lại và đậu vào trường thì em có được chấp nhận kết quả học tập của 2 năm đầu và học tiếp năm thứ 3 không? ( anhkhoa614@gmail.com )

Giờ em là thí sinh tự do dự thi đại học. Nhà trường không chấp nhận kết quả học tập trước của em ở một trường đại học khác.

Năm nay em đăng kí thi vào ngành Vật lý kĩ thuật của ĐH Bách khoa TP.HCM, em đã viết đầy đủ mã chuyên ngành của ngành Vật lý kĩ thuật (vì trong ngành Vật lý kĩ thuật có 2 chuyên ngành là Vật lý kĩ thuật và Cơ kĩ thuật với 2 mã ngành khác nhau), nhưng em đã lỡ quên không ghi tên chuyên ngành, vậy thì có sao không (tên ngành và mã chuyên ngành của em đều viết đủ). (patana93@yahoo.com )

Em ghi mã chuyên ngành là nhà trường biết rồi. Em yên tâm không phải lo lắng nhiều.

Năm nay em dự định thi vào Truờng ĐH Y Hà Nội, chuyên ngành Bác sĩ đa khoa. Vậy xin ban tuyển sinh cho em hỏi thi vào chuyên ngành này có đuợc cộng điểm ưu tiên theo khu vực không? ( thanhnamy1c@gmail.com )

Em thi vào bất cứ chuyên ngành nào, trường đại học nào, em ở khu vực nào đều được hưởng ưu tiên theo khu vực đó, đó là quy định.

Tôi đã tốt nghiệp THPT năm 2010 và hiện đang theo học một trường ĐH. Năm nay tôi có dự định thi lại vào một trường ĐH khác. Dường như tôi đã đánh mất bản học bạ gốc cấp 3 và giờ chỉ còn bản sao học bạ có công chứng. Tôi băn khoăn rằng một khi mình thi đỗ trường ĐH kia, khi nhập học sẽ không có học bạ gốc để đối chiếu. Giờ tôi nên làm thế nào? (cnvqn92@gmail.com )

Bạn có bản học bạ công chứng là được rồi bởi bạn còn bằng tốt nghiệp. Nếu trong trường hợp nhà trường yêu cầu bản gốc bạn trình bày lý do để nhà trường linh động giải quyết.

Em đã nộp hồ sơ ĐKDT tại phòng GD-ĐT quận Đống Đa, Hà Nội. Vậy thì khi nào em có thể lấy giấy báo dự thi tại đó? (qwerty2739x@gmail.com )

Bắt đầu từ ngày 1/6/2012 đến 8/6/2012, các Sở GD-ĐT sẽ trả giấy báo dự thi cho thí sinh.

Em là thì sinh tự do, em thi nhờ trường thì phiếu dự thi em lấy ở đâu. Thời gian có phiếu dự thi là thời gian nào? (thangkhothuychung_trai92@yahoo.com.vn )

Theo quy định, em nộp hồ sơ ở đâu thì lấy giấy báo dự thi ở đó. Thời gian từ ngày 1/6/2012 đến 8/6/2012.

Em nộp hồ sơ tại trường ĐH Y Huế, quê em ở Thanh H óa, vậy giấy báo dự thi em sẽ nhận ở đâu? (hoanghuu_hung_manutd@yahoo.com.vn )

Nhà trường sẽ gửi về nhà cho em theo địa chỉ phong bì em đã nộp.

Ban tư vấn tuyển sinh


0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More