Related posts

Monday 21 May 2012

Cuoi xa ga anh tot nghiep kho dỡ

Ai đỡ được thì giơ tay nhá! Vị giáo sư luật học yêu cầu một sinh viên xuất sắc trả lời câu hỏi tình huống: (GD&TĐ) - Hôm nay (14/5), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết Hội thi "Nhân viên thư viện giỏi cấp tiểu học năm học 2011 - 2012". Đại diện lãnh đạo Cục Nhà giáo và CB QLGD, Vụ thư viên, Thư viện quốc gia, Sở GD-ĐT Hà Nội, Hội khuyến học Hà Nội, các Phòng GD-ĐT, nhà xuất bản,… đã tham dự buổi lễ.

Loạt ảnh "kịch độc" của sinh viên Nga, Mỹ ngày tốt nghiệp

Tháng 5 đến, mùa chia tay, cũng là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời cắp sách đến trường.

Loạt ảnh kịch độc nhớ ngày sinh viên khó quên.

Những bức ảnh này đố ai mà đỡ được luôn đấy.

Chân ai dài hơn và đen hơn?

Chỉ đến hôm nay mình mới dám thể hiện tình cảm với cậu chứ ^^.

Thôi đừng soi mình - Mình ngại mà!

Những bức ảnh chủ yếu là các bạn sinh viên Học viện nghệ thuật Nam Kinh thực hiện.

Nhím Nhí Nhố
Ảnh:
163




- Nếu anh (chị) phải trao cho ai đó một trái cam, anh (chị) sẽ nói thế nào?

Người sinh viên đáp:

- Em sẽ nói: "Mời ngài dùng trái cam này!"

Giáo sư giận dữ:

- Không thể như vậy được! Hãy nghĩ như một luật sư xem nào.

Sinh viên hắng giọng:

- Vậy thì, em sẽ nói với người đó: "Tôi, sau đây, trao và chuyển quyền sở hữu toàn bộ và duy nhất của tôi với tất cả các tài sản, quyền lợi, quyền hạn, nghĩa vụ, lợi ích của mình trong trái cam này cho ngài cùng với toàn bộ cuống, vỏ, nước, cùi và hạt của nó, với tất cả các quyền hợp pháp cắn, cắt, ướp lạnh hoặc ăn nó, quyền được trao nó cho người khác với tất cả cuống, vỏ, nước, cùi và hạt của nó. Tất cả những gì được đề cập trước và sau đây hoặc bất kể hành vi hoặc những hành vi,
phương tiện thuộc bất kể bản chất hoặc loại nào không tương hợp với tuyên bố này, trong bất kể hoàn cảnh nào, đều không có giá trị pháp lý..."

Thanh Loan (ST)


Khẳng định tầm quan trọng của thư viện trường học

(GD&TĐ) - Hôm nay (14/5), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết Hội thi "Nhân viên thư viện giỏi cấp tiểu học năm học 2011 - 2012". Đại diện lãnh đạo Cục Nhà giáo và CB QLGD, Vụ thư viên, Thư viện quốc gia, Sở GD-ĐT Hà Nội, Hội khuyến học Hà Nội, các Phòng GD-ĐT, nhà xuất bản,… đã tham dự buổi lễ.

Bà Phạm Thị Hồng Nga, Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải Nhất (Ảnh: gdtd.vn)
Hội thi được tổ chức định kỳ 3 năm/lần. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, ghi nhận vai trò của đội ngũ nhân viên thư viện trường học, cũng là dịp để các cấp, các đơn vị giáo dục cùng quan tâm củng cố và xây dựng hệ thống thư viện trường học ngày càng lớn mạnh với những hoạt động hiệu quả, thiết thực, phục vụ tốt công tác giảng dạy, học tập và giáo dục toàn diện.
Đã có 485/687 nhân viên thư viện các trường Tiểu học tham dự hội thi cấp quận, huyện và 29 gương mặt tiêu biểu, đạt thành tích cao nhất đã được chọn cử tham dự Hội thi nhân viên thư viện giỏi tiểu học cấp thành phố.
Theo Ban tổ chức, hội thi năm nay được tổ chức bài bản, khoa học trên phạm vi toàn thành phố, thu hút đông đảo thí sinh tham gia với chất lượng cao hơn những năm trước. 29/29 quận, huyện, thị xã đều có thí sinh dự thi cấp thành phố. Trình độ thí sinh khá đồng đều, đặc biệt thể hiện trong phần thực hành giới thiệu sách. Hội thi đã thực sự trở thành ngày hội của những nhân viên thư viện trường học

Bà Nguyễn Mai Hoa, phó trưởng phòng Khoa học công nghệ - Thông tin, Sở GD-ĐT Hà Nội nhận định, Hội thi là một hoạt động ý nghĩa, nhằm góp phần phát huy hiệu quả hoạt động thư viện trường học, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giáo dục, tiếp tục duy trì và phát triển văn hóa đọc, một phương tiện văn hóa quan trọng để giáo dục và đào tạo con người.
Thành công của Hội thi không chỉ là các giải thưởng mà quan trọng hơn là củng cố phong trào đọc và làm theo sách báo, làm chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, trong hoạt động xã hội của ngành GD về vai trò của thư viện trường học. Nhân viên thư viện trường học là "người gác cửa", người khơi nguồn sử dụng kho tri thức của nhân loại trong các nhà trường, xứng đáng với nhận định "chỉ có sách và người thầy mới làm nên trường học".
Hội thi đã chọn trao 02 Giải Xuất sắc: cô Đinh Thị Thu Hương (TH Lê Lợi – Hà Đông); cô Đặng Bích Thủy (TH Giáp Bát – Hoàng Mai); 04 giải Nhất; 06 giải Nhì; 11 giải Ba; 06 giải KK. Ngoài ra, BTC còn trao giải Giới thiệu sách ấn tượng; Ứng xử nghề nghiệp hay nhất; Sáng kiến kinh nghiệm hiệu quả nhất. Trao 03 giải xuất sắc và 06 giải Tốt cho các tập thể có thành tích cao.
Bảo Minh
,

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More