Related posts

Friday 17 February 2012

Tan hoc luc 18h - van con nhieu lo ngai

camera giam sat | international scholarship | dien toan dam may | thong tin hoc bong | thong tin du hoc | qua noel |

Hôm nay (13.2), khối THPT Hà Nội tiếp tục thực hiện khung giờ học mới. Giờ tan ca khối chiều đã được điều chỉnh sớm hơn 1 tiếng nhưng dư luận vẫn còn nhiều lo ngại.

Có giảm được ùn tắc?

Khung giờ mới tuy được đông đảo nhà trường và người dân ủng hộ vì hợp lý và linh hoạt hơn, nhưng vẫn còn không ít ý kiến lo ngại.

Ảnh: Hải Nguyễn

Chị Đỗ Bình (Yên Hòa, Cầu Giấy) băn khoăn: "Đúng là 2 tuần vừa rồi gia đình tôi rất vất vả trong việc đón con. Bây giờ con tôi tan lúc 18 giờ, có sớm hơn thật nhưng đường không hề bớt tắc tí nào. Nói gì thì nói, giờ tan làm của bố mẹ có bị lệch so với giờ tan học của con vì mục đích giảm ùn tắc đi chăng nữa thì chúng tôi lại phải buộc tự "chỉnh" lại giờ của mình để còn đón con, không lẽ để con bơ vơ ngoài đường cả tiếng đồng hồ?".

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thanh, khung giờ tan học buổi chiều của khối THPT bắt buộc sau 18 giờ là vẫn chưa ổn, vì sau 17 giờ 30 không phải là thời điểm tốt cho học sinh tiếp thu bài học.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Marie Curie cho biết, TP.HCM cũng đang xem xét điều chỉnh giờ học của học sinh nhưng chỉ lệch 15 phút, như vậy là hợp lý, không cần thiết phải lệch đến 1-2 tiếng như Hà Nội.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến của phụ huynh cho thấy, 18 giờ chưa phải thời gian phù hợp để giảm thiểu ùn tắc giao thông, vì đây là khung giờ cao điểm tại Hà Nội. Khối THPT tan vào giờ này sẽ góp một lượng lớn người tham gia giao thông, chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng ùn tắc.

Linh hoạt = tan học theo giờ cũ?

Theo điều chỉnh của UBND TP Hà Nội và hướng dẫn thực hiện của Sở GDĐT, bắt đầu từ hôm nay (13.2), với học sinh các trường mầm non, tiểu học và THCS, cha mẹ có thể đón trước 17 giờ; các trường THCS có thể bắt đầu giờ học buổi sáng từ 7 giờ 30 và kết thúc trước 17 giờ 30 nhằm tránh gây ùn tắc cục bộ trên một số tuyến phố có các trường ở gần nhau, đồng thời dãn thời gian giao ca giữa 2 ca học sáng và chiều.

Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, các trường không phải cứng nhắc áp dụng, đối với các trường tiểu học, THCS đón học sinh từ 7h30, nếu đủ học sinh thì có thể học từ trước 8 giờ, chứ không bắt buộc phải đúng 8 giờ mới vào học.

Đối với các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên, điều chỉnh thời gian kết thúc giờ học chính khóa buổi chiều sau 18 giờ. Các trường có học sinh học một ca, có thêm tiết phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi hoặc tiết học ngoại khóa buổi chiều thì giờ học sẽ do các trường chủ động quyết định phù hợp, tránh không cho học sinh tan học vào giờ cao điểm.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, khá nhiều trường, đặc biệt là khối dân lập có xe đưa đón học sinh, gần như đã quay về giờ học cũ, tan lúc 17 giờ hoặc 17 giờ 15. Dư luận đặt câu hỏi, liệu việc thay đổi giờ tan học khối chiều của học sinh có cần thiết khi sau vài lần điều chỉnh, dường như mọi việc đang trở lại như cũ?

Nguyên Minh

Theo www.baomoi.com

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More