Related posts

Monday 27 February 2012

Paris - thanh pho duoc du hoc sinh the gioi ket nhat

tong dai noi bo | may tinh xach tay | may chieu | may tinh bang | proshow gold | google chrome 12 |

(Dân trí) - Vượt qua một loạt những ứng cử viên "nặng ký" như London (Anh), Boston (Hoa Kỳ) hay Melbourne (Úc), thủ đô hoa lệ của nước Pháp được Quacquarelli Symonds (QS), cơ quan xếp hạng các trường đại học toàn cầu của Anh, bình chọn là thành phố lý tưởng hàng đầu cho du học sinh.

Kết quả cuộc bầu chọn dựa trên cuộc khảo sát 500 thành phố trên khắp thế giới để chọn ra 50 thành phố lý tưởng nhất đối với du học sinh. Các yếu tố được xét đến để đánh giá bao gồm số lượng các trường đại học danh tiếng, tỷ lệ sinh viên nội địa và nước ngoài, chất lượng cuộc sống, chất lượng sinh viên tốt nghiệp, học phí và chi phí sinh hoạt của sinh viên...

Paris - thành phố được du học sinh thế giới kết nhất
Paris là thành phố lý tưởng nhất với du học sinh, theo kết quả bình chọn của QS



Theo nhóm nghiên cứu, Paris London được đánh giá tương đương nhau về chất lượng sống, tỉ lệ sinh viên và khả năng xin việc của sinh viên sau khi ra trường. Thủ đô của xứ sương mù có lợi thế ở chất lượng và uy tín của các trường đại học đẳng cấp thế giới, gồm đại học Imperial College, đại học London và đại học King London.

Tuy nhiên, chính học phí đắt đỏ khiến London không được giới du học sinh ưa chuộng bằng Paris . Khảo sát cho thấy, nếu như lệ phí của các sinh viên quốc tế đến từ các nước ngoài Liên minh châu Âu (EU) là khoảng 20 nghìn bảng Anh/năm thì ở Paris , con số đó chỉ vẻn vẹn 1000 bảng Anh/năm.

Thành phố được mệnh danh là "Kinh đô ánh sáng" hiện có khoảng 40.900 sinh viên nước ngoài, chiếm 17% số sinh viên của mình. Các trường học ở Paris được biết đến nhiều nhất là ENS (Ecole normale supérieure), Ecole Polytechnique, Université Pierre et Marie Curie, và Sciences Po Paris-Sorbonne.

Paris - thành phố được du học sinh thế giới kết nhất
Trường Université Pierre et Marie Curie (hay còn gọi là ĐH Paris VI), nơi Giáo sư Ngô Bảo Châu từng theo học



Đứng sau Paris London trong bảng xếp hạng của QS là thành phố Boston , thủ phủ của bang Massachusetts (Hoa Kỳ). Australia , điểm đến của khá nhiều du học sinh Việt Nam , góp hai đại diện trong Top 10 với Melbourne (hạng 4) và Sydney (hạng 6).

Thành phố châu Á xếp hạng cao nhất là Singapore (hạng 12). Ngoài ra, châu lục đông dân nhất này còn một số đại diện khác trong Top 50 như Tokyo (Nhật Bản - 19), Hongkong (Hongkong, Trung Quốc - 20), Seoul (Hàn Quốc - 23), Bắc Kinh (Trung Quốc - 28)…

Bảng xếp hạng 50 thành phố trên toàn thế giới được yêu chuộng nhất của sinh viên

1 - Paris (Pháp)

2 - London (Vương quốc Anh)

3 - Boston (Hoa Kỳ)

4 - Melbourne ( Australia )

5 - Vienna (Áo)

6 - Sydney ( Australia )

7 - Zurich (Thuỵ Sĩ)

8 - Berlin (Đức)

8 - Dublin ( Ireland )

10 - Montreal ( Canada )

11 - Barcelona (Tây Ban Nha)

12 - Singapore ( Singapore )

13 - Munich (Đức)

14 - Lyon (Pháp)

15 - Chicago ( USA )

16 - Madrid (Tây Ban Nha)

17 - San Francisco (Hoa Kỳ)

18 - New York ( USA )

19 - Tokyo (Nhật Bản)

20 - Hong Kong ( Hong Kong , Trung Quốc)

H.P

(Theo QS)

Theo tintuc.xalo.vn

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More