Related posts

Friday 3 February 2012

Bat benh teen sau Tet

các món ăn ngày tết | cách làm kim chi cải thảo | tai phan mem idm moi nhat |

Sau kì nghỉ Tết dài hơi, teen trở lại trường học mang theo nhiều niềm vui và những chuyến "phượt" thú vị. Ngoài ra, nhiều căn bệnh chỉ sau Tết mới có, teen cũng mang theo đến trường.
Thức khuya

Thức khuya là chuyện "thường ngày của teen", dịp Tết và sau Tết lại còn tăng lên gấp bội. Thức để vui chơi, ăn uống với bạn bè và gia đình, online Facebook. Bạn nào chăm hơn thì hoàn tất bài tập về nhà thầy cô giao trước Tết. Bạn Thảo Linh (sn 1996) kể: "Tết cách đây 2 năm, mình chuyên thức khuya để chơi lô tô cùng anh chị em trong nhà. Hậu quả là hai con mắt mình thâm quầng, lên lớp học lại toàn nghĩ đến mấy con số trong lô tô nữa chứ". Thức khuya không chỉ hại sức khoẻ mà còn khiến teen mất tập trung trên lớp nữa đấy!
Ngủ nướng

Quen giấc với những hôm tối thức khuya "buôn dưa lê", sáng thì lại ngủ nướng. Khi bắt đầu đi học, các bạn học sinh lại có thói quen dậy trễ rồi vào lớp trễ. Mới bắt đầu năm mới lại nhận ngay vài phiếu của giám thị thì chẳng hay tí nào. Nếu đi trễ nhiều lần lại có nguy cơ hạ bậc hạnh kiểm thì niềm vui sau Tết sẽ biến mất.

Không tập trung cao trong học tập

Ăn uống, du lịch cùng gia đình và bạn bè suốt mấy ngày nghỉ Tết khiến một số bạn trẻ chưa lấy lại được thăng bằng trong việc học. Tuấn Khanh (trường Lê Quý Đôn) chia sẻ: "Năm trước, mình ăn Tết kĩ lắm. Lúc vào học, thầy cô giảng tới đâu mình đều quên tới đó. Bài tập về nhà chất đống vì chẳng biết làm thế nào. Kết quả là kì thi giữa HKII năm ngoái, điểm thi mình cực kì tệ".

Bắt bệnh teen sau Tết

Vi vu "phượt" quên cả ngày đi học lại

Chuyện vắng học sinh trong lớp ngay ngày đầu tiên sau kì nghỉ Tết gần như bình thường đối với nhiều lớp. Vì gia đình muốn teen có được ngày Tết trọn vẹn nên chẳng ngại đưa các bạn về quê chơi hoặc du lịch nước ngoài đến hết Tết rồi lấn sang mấy ngày đi học. Lý do để vào học trễ thì nhiều: muốn ở lại chơi với ông bà, không có vé máy bay, đi chơi về mệt… Nên nhiều phụ huynh mạnh dạn cho học sinh nghỉ sang tuần đi học 1 ngày hoặc 1 tuần.
Chơi không biết dừng

Dư âm của ngày Tết vẫn còn, nhiều teen mang "hương vị" ấy vào cả học đường. Tranh thủ giờ chơi hay những giờ mà thầy cô dễ tính, có môn học nhẹ, học sinh mang lô tô, cá ngựa,... ra chơi. Một số bạn thì chơi cho vui, nhưng có một số bạn lại đi cá cược với nhau, mặc dù số tiền không nhiều, nhưng việc mang những trò này vào trong lớp là không nên. Tất cả cũng do kế hoạch ăn Tết của các bạn này cứ như "gấu ngủ đông", không biết điểm dừng. Tội này nhẹ thì bị trường cảnh cáo, nặng nhất là có thể bị đuổi học đấy các bạn ạ.

Kết

Dịp Tết là dịp để gia đình sum vầy, vui chơi thoải mái. Nhưng đừng kéo dài niềm vui ấy sang cả những ngày buộc ta phải tập trung vào việc học tập nhé! Như vậy chẳng mang lại sự may mắn cho năm mới tẹo nào đâu.
Theo tintuc.xalo.vn

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More