Related posts

Friday 2 March 2012

Tuyen sinh 2012 Lich thi DH, CD deu roi vao ngay nghi

Kinh Doanh, Be Trap | download winrar | intergirl | demo abccorp | buyvip | thoi trang |

(Zing) - Tại Hội nghị hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng diễn ra sáng nay, Bộ GD-ĐT khẳng định kỳ tuyển sinh năm nay đều diễn ra vào Thứ 7, Chủ nhật, khối A, A1, V mở đầu vào ngày 7-8/7. (Zing)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị.

Sáng nay (14/2), tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng. Theo đó, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã công bố những điều rất quan trọng trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng 2012.

Cụ thể, năm học này cho đến năm 2015, các trường vẫn thi theo 3 chung. Tuy nhiên, sẽ có điều chỉnh, bổ sung khối thi, tạo sự linh hoạt cho các trường và tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho thí sinh.

Bộ cũng giao cho các trường đại học trọng điểm, các trường năng khiếu nghệ thuật, các trường có kinh nghiệm quản lý, đủ điều kiện… xây dựng phương án tuyển sinh.

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, các trường được xét tuyển thẳng đối với học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Bổ sung khối thi A1. Năm nay, các trường vẫn tổ chức thi theo các khối thi A, B, C, D, các khối năng khiếu và bổ sung thêm khối A1, gồm các môn Toán, Lý, tiếng Anh.

Mùa thi 2012, Bộ cũng điều chỉnh lịch thi. Kỳ thi vẫn diễn ra 3 đợt nhưng ngày thi có thay đổi và đều diễn ra vào Thứ 7, Chủ nhật. Cụ thể, đợt 1, ngày 7-8/7, thi khối A, A1, V. Đợt 2: ngày 14-15/7, thi các khối B, C, D, năng khiếu. Đợt 3, ngày 21-22/7, thi cao đẳng tất cả các khối.

Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng có cơ hội đóng góp ý kiến về tuyển sinh cũng như đào tạo bậc đại học, cao đẳng.

Về việc bổ sung cụm thi, ngoài tổ chức 3 cụm thi tại Vinh, Quy Nhơn và Cần Thơ như những năm trước, Bộ Giáo dục bổ sung thêm cụm thi Hải Phòng, do trường ĐH Hàng Hải làm trưởng cụm thi, tổ chức thi cho thí sinh có hộ khẩu tại Hải Phòng, Quảng Ninh.

Bộ cũng cho phép thí sinh có hộ khẩu tại 4 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, có nguyện vọng tại trường đại học Vinh hoặc các trường đại học đóng tại Hà Nội như những năm trước và trường đại học tại TP.HCM được dự thi tại cụm thi Vinh, do trường đại học Vinh làm trưởng cụm thi.

Thủy Nguyên

Theo Infonet.vn


Theo www.baomoi.com

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More