Related posts

Friday 9 March 2012

Them mot truong bi tuyt coi vi thu tien sai quy dinh

(Dân trí) -Ông Lê Tuấn Tứ, Quyền Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa vừa ký quyết định yêu cầu Trường THPT Phan Bội Châu (TP Cam Ranh) chấm dứt việc thu tiền giữ xe học sinh trong nhà trường; chấm dứt thu tiền làm nhà xe và trả lại số tiền đã thu cho cha mẹ học sinh.

Đồng thời yêu cầu nhà trường chấm dứt việc thu tiền mua đồng phục thể dục cho học sinh (HS) kể từ năm học 2012-2013.

Ngoài ra, Trường THPT Phan Bội Châu và Quỹ Khuyến học nhà trường phải thực hiện thu quỹ theo đúng tinh thần tự nguyện, trước mắt lập lại kế hoạch chi số tiền đã thu theo đúng quy định.

Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của cha mẹ HS về việc Trường THPT Phan Bội Châu thu một số khoản thu không đúng quy định, Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã cho thanh tra đột xuất các nguồn thu của trường này. Kết quả cho thấy, việc nhà trường tổ chức thu tiền may đồng phục thể dục là không đúng nhiệm vụ. Đối với các khoản thu hộ như: Quỹ Khuyến học nhà trường thu 2.000 đồng/HS/năm nhưng hình thức thu không đúng theo tinh thần tự nguyện mà thu đồng loạt trên số HS. Trong các khoản chi quỹ khuyến học có mục chưa đúng mục đích, đặc biệt chi sai ở mục thưởng giáo viên.

Theo phản ánh của cha mẹ HS, đối với HS khối lớp 10 và 11, nhà trường thu tiền giữ xe HS là 10.000 đồng/HS/tháng (xe đạp thường), 15.000 đồng/HS/tháng (xe đạp điện); đối với HS khối 12 thu 15.000 đồng/HS/tháng (xe đạp thường) và 20.000 đồng/HS/tháng (xe đạp điện). Qua thanh tra, nhà trường thu tiền giữ xe đạp dùng để thuê 2 nhân viên giữ xe (trả 2,1 triệu đồng/người/tháng) và 2 nhân viên bảo vệ tăng cường (trả 600.000 đồng/người/tháng). Số dư sau khi trả lương nhân viên, nhà trường dùng để chi xây dựng cơ sở vật chất nhà trường. Thanh tra kết luận, việc thu tiền giữ xe HS trong nhà trường là sai quy định.

Không chỉ thu tiền giữ xe HS, Trường THPT Phan Bội Châu còn vận động cha mẹ HS đóng góp xây nhà để xe cho HS, gây dư luận không tốt. Được biết, Hội Cha mẹ HS của trường đã đề nghị chi hội các lớp vận động cha mẹ HS đóng góp xây nhà để xe, số tiền thu được mỗi chi hội lớp nộp cho Hội cha me HS trường 1 triệu đồng, số còn lại giữ làm quỹ hoạt động của lớp. Chính vì trường không nhận được sự đồng tình của cha mẹ HS nên từ đầu năm học đến nay, có lớp chưa thu được tiền, có lớp chỉ thu dưới dạng quỹ lớp 5.000 đồng/HS/tháng.

Trịnh Anh


Theo www.baomoi.com

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More