Related posts

Thursday 8 March 2012

Truong TH Trung Tu Vung vang danh hieu truong chuan quoc gia

(CL)- Là đơn vị đầu tiên của quận Đống Đa (Hà Nội) được công nhận là trường chuẩn quốc gia, trường tiểu học Trung Tự luôn duy trì tốt các phong trào thi đua dạy và học, giữ vững truyền thống giáo dục toàn diện cho học sinh.

Lễ kết nạp đội viên của trường tiểu học Trung Tự


Trường tiểu học Trung Tự được biết đến là nơi đào tạo, bồi dưỡng nhiều thế hệ học sinh giỏi, chăm ngoan, có nhiều học sinh đạt giải cấp quốc gia, thành phố về các mặt văn hóa- TDTT. Nhà trường đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ GD- ĐT; đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố 6 năm liền (2004- 2010), trường tiên tiến xuất sắc về TDTT cấp thành phố 10 năm liên tục (2000- 2010).

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Mai, Hiệu trưởng trường tiểu học Trung Tự, nhà trường có đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, có kinh nghiệm giảng dạy và tâm huyết với nghề nghiệp. 100% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn trong đó có 2 thạc sĩ và nhiều thầy cô giáo đang hoàn thiện chương trình cao học.

Năm học 2011- 2012, trường tiểu học Trung Tự có 32 lớp, 1700 học sinh, trong đó có 1 lớp gồm 26 học sinh khuyết tật. Trong học kỳ I, nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc các chương trình giảng dạy và quy chế chuyên môn của Bộ GD- ĐT. Nhà trường đã tổ chức thành công hội thi giáo viên giỏi cấp cơ sở với 37/41 tiết dạy được xếp loại giỏi, cử 4 giáo viên dự thi giáo viên giỏi cấp quận, đạt 1 giải nhất, 3 giải nhì; tổ chức thành công chuyên đề môn Kỹ thuật lớp 4 để giáo viên toàn quận học tập và rút kinh nghiệm. Sau vòng thi cấp trường, trường tiểu học Trung Tự đã chọn và cử 4 học sinh tham gia thi tiếng Anh qua mạng Internet cấp quận. Cũng trong học kỳ I vừa qua, nhà trường đã xây dựng thêm 1 phòng học chuyên đề có diện tích lớn gấp đôi một lớp học và được trang bị các bàn học đơn gọn nhẹ, máy điều hòa và các phương tiện dạy học hiện đại như laptop, prjector…

Tiếp tục thành tích từ những năm học trước, học kỳ I năm học 2011- 2012, học sinh trường tiểu học Trung Tự đạt học lực giỏi môn Toán chiếm tỷ lệ 82,19%; tỷ lệ giỏi môn Tiếng Việt là 83,26%, số em đạt hạnh kiểm tốt chiếm 99,94%.

Cũng trong học kỳ I, trường tiểu học Trung Tự đã tổ chức thành công nhiều hoạt động văn- thể- mỹ và ngoại khóa. Trường đã đăng cai tổ chức cuộc thi vẽ tranh của học sinh tiểu học toàn quận; tổ chức tốt Hội khỏe Phù Đổng; tổ chức cho học sinh toàn trường đi tham quan ngoại khóa an toàn, vui tươi, bổ ích… Để phòng chống dịch bệnh "tay chân miệng", nhà trường đã cho khử khuẩn các lớp học bằng cloramine B vào cuối mỗi tuần, phối hợp với trung tâm y tế quận Đống Đa tổ chức tốt việc khám sức khỏe cho học sinh toàn trường. Nhà trường thường xuyên kiểm tra, giám sát bếp ăn bán trú và qua các đợt kiểm tra của ngành y tế, bếp ăn luôn đảm bảo các yêu cầu về VSATTP.

Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường tích cực ủng hộ cuộc vận động "Tết vì người nghèo" của Hội Chữ thập đỏ. Nhà trường đã tặng 10 triệu đồng, 1 TV và nhiều quần áo, đồ dùng dạy học cho điểm trường Dìn Phàn Sán (xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) trong dịp Tết dương lịch 2012…

Dịp Tết Nhâm Thìn vừa qua, trường tiểu học Trung Tự đã có một hoạt động rất ý nghĩa đó là tổ chức Hội thi gói bánh chưng để học sinh được xem và trải nghiệm việc chuẩn bị nguyên liệu, cách gói bánh, luộc bánh… giúp các em phần nào cảm nhận được cái Tết cổ truyền của dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Xuân Mai cho biết, để động viên, khích lệ phong trào dạy giỏi của giáo viên- học giỏi, rèn luyện tốt của học sinh, hàng năm, nhà trường đều tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh giỏi tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám vào dịp tổng kết năm học. Năm nay, dự kiến hoạt động này sẽ diễn ra vào tuần 3 của tháng 5/2012. Trước đó, nhà trường đã có kế hoạch tổ chức chọn học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi lớp 5 đi dự thi cấp quận, triển khai hoạt động kế hoạch nhỏ và nhiều hoạt động khác.

PV

Theo www.baomoi.com

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More