Related posts

Tuesday 6 March 2012

Dai hoc Quoc gia de nghi duoc bo nhiem giao su

Ngày 3/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh về hoạt động giảng dạy và hoạt động nghiên cứu khoa học tại các trường đại học.


Đại học Quốc gia đề nghị được bổ nhiệm giáo sư
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm phòng thí nghiệm MANAR của Đại học Quốc gia TPHCM. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Tại buổi làm việc, phó giáo sư-tiến sỹ Phan Thanh Bình, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh xác định chiến lược về xây dựng chất lượng đào tạo phải đạt chuẩn mực quốc tế, trong đó, đặc biệt chú ý đến việc nâng cao hiệu quả học tập, kỹ năng mềm của sinh viên; tạo môi trường học tập chuẩn mực quốc tế và chuẩn hoá chất lượng các chương trình đào tạo.

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị với Phó Thủ tướng để nhà trường được tự chủ, chịu trách nhiệm trong hoạt động tài chính, quyết định các chính sách đối với cán bộ viên chức; kêu gọi đầu tư giáo dục theo phương thức xã hội hoá. Đại học Quốc gia cũng mong muốn được uỷ quyền bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư sau khi có chứng nhận đủ chuẩn của Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, đồng thời thành lập bệnh viện thực hành cho khoa y và xây dựng Viện cao cấp về vật liệu tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhất trí cơ bản những kiến nghị của nhà trường và nhấn mạnh, việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế về giáo dục và khoa học công nghệ là một trong những mục tiêu phát triển ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung.

Phó Thủ tướng khẳng định, muốn đào tạo giáo dục có chất lượng cao cần có sự nghiên cứu và đầu tư cho giáo dục; đề nghị cần có chương trình thu hút, hấp dẫn sinh viên ở các hệ đào tạo cử nhân tài năng để sau khi tốt nghiệp họ sẽ quay trở lại trường học làm công tác giảng dạy và nghiên cứu. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cũng cần có kinh phí và cơ chế sàng lọc chất lượng đối với đối tượng này.

Hiện tại, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chưa có quy trình về chuẩn đầu ra và chuẩn chương trình đào tạo. Phó Thủ tướng đề nghị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sơ kết về quy trình chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến dự giờ tại lớp Cử nhân tài năng ngành Điện tử Viễn thông tại Đại học Khoa học Tự nhiên, thăm Trung tâm thí nghiệm Marna, phòng thực hành phẫu thuật và Trung tâm dữ liệu IGREEN./.

Theo TTXVN/Vietnam+
Theo tintuc.xalo.vn

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More