Related posts

Saturday 2 June 2012

Ho vi me giai dep

"Hớ" vì mê giai đẹp (Zing) - Chung kết cuộc thi "Thử sức cùng Cabin" của câu lạc bộ Thời sự Quan hệ Quốc tế (IRnews) đã diễn ra ngày 22/5 với sự thắng thế của đơn vị chủ nhà Đại học KHXH&NV TP.HCM. "Bí kíp" thành công cho người tìm việc thời kỳ khủng hoảng

Bao nhiêu năm đi học, chưa bao giờ Mai hào hứng đến trường như vậy. Chả là trong lớp Anh văn buổi tối có một anh chàng rất đẹp trai, phong độ...

Bao nhiêu năm đi học, chưa bao giờ Mai hào hứng đến trường như vậy. Chả là trong lớp Anh văn buổi tối có một anh chàng rất đẹp trai, phong độ, đã thế còn thông minh, hoạt bát nữa chứ. Để ý chàng được vài tuần, một ngày nọ, Mai đánh bạo hỏi thăm"

- Anh có bạn gái chưa?

- Chưa em ạ.

Mai tủm tỉm cười thầm, mở cờ trong bụng.

- Thế em đã có bạn trai chưa? - Chàng đẹp trai hỏi.

- Em chưa có. - Mai đỏ mặt bẽn lẽn.

- Thế thì em thua anh, anh có bạn trai lâu rồi.


"Lễ tân Ngoại giao và dịch Cabin trong hội nghị Quốc tế" là chủ đề của chương trình "IRNews Cabin Cabin". Đây là nơi sinh viên có cơ hội hòa nhập vào môi trường "Hội nghị Quốc tế giả định".

Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên các trường đại học ở TP.HCM. Đặc biệt là cuộc thi "Thử sức cùng Cabin" đã thu hút hơn 200 sinh viên đến từ 20 trường đại học đăng ký tham gia. Vòng loại đã chọn ra 20 thí sinh xuất sắc cho các suất học bổng Kỹ năng mềm và chọn ra 3 thí sinh đi tiếp vào vòng chung kết.

Ở phần thi chung kết, mỗi thí sinh phải tham gia phần thi thử thách với hình thức mô phỏng công việc của người dịch cabin trong một hội nghị quốc tế. Các thí sinh sẽ phải "dịch đuổi" những phát biểu được phát qua tai nghe bằng tiếng Anh và tiếng Việt sau đó chuyển tải tới những vị khách trong hội trường phần dịch nội dung ra ngôn ngữ ngược lại.

Các thí sinh đã trải qua những thử thách không khác gì một người dịch cabin thực thụ. Với khả năng ngoại ngữ của mình, thí sinh sẽ phải xử lí thông tin thật nhanh sau đó dịch trực tiếp cho khán giả đang theo dõi. Nếu không kịp ghi nhớ và nắm bắt nội dung thì người dịch sẽ bỏ lỡ nội dung.

Bình tĩnh vượt qua phần thi của mình, Võ Duy Kha, sinh viên năm nhất, khoa Ngữ văn Anh, Đại học KHXH&NV TP.HCM đã giành được giải nhất của cuộc thi. Đứng thứ 2 và thứ 3 lần lượt là thí sinh Nguyễn Vũ Nhật Anh – khoa Quan hệ quốc tế, Đại học KHXH&NV TP.HCM, Lê Duy Anh, Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Võ Duy Kha chia sẻ: "Đây là một sân chơi bổ ích cho sinh viên, nhất là những ai đam mê nghề dịch cabin. Hơn nữa, tham gia cuộc thi cũng là cơ hội để nhìn nhận rõ vốn ngoại ngữ của bản thân và tầm quan trọng của nó trong thời đại hội nhập ngày nay".

Ngoài ra, trong dịp này, tuần lễ phim quốc tế, triển lãm sách và hàng handmade cũng là những hoạt động thiết thực trong khuôn khổ chương trình.

Hương Thi

Theo Infonet


Một bí kíp dành cho các bạn đang tìm việc là học giỏi ngoại ngữ, cụ thể ở đây là Tiếng Anh, ngôn ngữ phổ dụng nhất hiện nay.

Tình hình kinh tế đang ở giai đoạn vô cùng khó khăn, số lượng các doanh nghiệp đang phải cắt giảm nhân sự, thậm chí đóng cửa ngày càng nhiều. Điều này khiến cho sự cạnh tranh giữa các cá nhân và giữa các doanh nghiệp càng trở nên khốc liệt. Làm thế nào để có thể dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn tuyển dụng, có được một công việc tốt, mức lương ổn định luôn là mong muốn của tất cả chúng ta. Và khi đã có công việc ổn định rồi, làm thế nào để thăng tiến, để không bao giờ bị đưa vào danh sách cắt giảm là điều người lao động nào cũng phải nghĩ tới trong thời điểm này.

Một bí kíp dành cho các bạn đang tìm việc là học giỏi ngoại ngữ, cụ thể ở đây là Tiếng Anh, ngôn ngữ phổ dụng nhất hiện nay. Thực ra điều này thì gần như ai cũng biết cả, nhưng giỏi ở đây không chỉ là nghe nói, sử dụng lưu loát, mà còn là những bí kíp sử dụng Tiếng Anh trôi chảy trong quá trình phỏng vấn tuyển dụng, từ cách dùng từ, cách ngắt câu, ngữ điệu và cả phong thái.

Khác với rất nhiều kiến thức và kỹ năng khác có thể được các công ty chấp nhận đào tạo trong thời gian làm việc, tiếng Anh thường được kiểm tra và yêu cầu ngay trong quá trình tuyển dụng, vì thế việc nắm vững và sẵn sàng sử dụng được tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi là điều rất quan trọng nếu bạn đang trong thời gian tìm một công việc ưng ý. Sau đây là một vài bí quyết để giúp bạn làm được điều này.

Nghe và Nói

Một công ty nếu cần một nhân viên có khả năng làm việc bằng tiếng Anh sẽ không tuyển bạn chỉ vì bạn có bằng TOEIC, IELTS... với điểm số cao. Họ sẽ phỏng vấn bạn bằng tiếng Anh, Bạn không thể chứng minh bạn giỏi tiếng Anh bằng cách cho họ xem bằng cấp mà bằng cách nói chuyện trôi chảy với nhà tuyển dụng trong suốt buổi phỏng vấn. Vì thế, bất kể là bạn học tiếng Anh theo cách nào, giáo trình gì, hãy đảm bảo là bạn có thể nghe tốt và nói tốt tiếng Anh. Đấy là kỹ năng đầu tiên bạn cần để mở ra cánh cửa đầu tiên!

Học ngoại ngữ trực tuyến qua Skype trực tiếp với giáo viên tại http://studynet.vn/ , đảm bảo tính linh hoạt và môi trường luyện nghe- nói tự nhiên.

Hơn cả Nghe và Nói, đó là Giao tiếp

Có nhiều bạn rơi vào tình trạng này: Có thể xem phim tiếng Anh, nghe radio tiếng Anh, cũng có thể độc thoại tiếng Anh một mình hàng giờ liền về một chủ đề nào đó, nhưng khi gặp một người lạ và phải nói tiếng Anh với họ thì lại... bối rối và tất nhiên khi gặp người phỏng vấn thì lại càng thiếu tự tin và nín bặt luôn. Tức là nghe được, nói được nhưng không sử dụng để giao tiếp, làm việc với người khác được. Vấn đề này cũng khá phổ biến, vì cách học tiếng Anh thông thường vẫn là tách từng kỹ năng ra để luyện riêng và đặc biệt là rất thiếu đối tượng để giao tiếp thực sự, vì vậy không thể sử dụng được tiếng Anh nhuần nhuyễn trong những tình huống giao tiếp cụ thể.

Tự tin trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

Nếu hồ sơ của bạn được chọn, bạn sẽ vào vòng phỏng vấn trực tiếp. Có rất nhiều sách dạy về kỹ năng trả lời phỏng vấn, tuy nhiên nếu bạn được yêu cầu phỏng vấn bằng tiếng Anh, hãy chú ý chuẩn bị trước, vì trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ rất khác với tiếng Việt. Có nhiều vấn đề diễn giải bằng tiếng Anh sẽ dễ hơn tiếng Việt và ngược lại, vì thế tốt nhất là bạn được luyện tập để có thể ứng đối tốt với các tình huống có thể xảy ra.

Khóa học "Tiếng Anh cho người tìm việc" của StudyNet Vietnam được thiết kế dành riêng cho người tìm việc đang ứng tuyển vào các vị trí đòi hỏi tiếng Anh với các nội dung:

- Cách chuẩn bị CV và Thư xin việc bằng tiếng Anh giúp hồ sơ của bạn nổi trội và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

- Cách viết và trả lời các email liên quan như: ứng tuyển, từ chối/ chấp nhận phỏng vấn, để từ chối/ chấp nhận đề nghị làm việc…

- Cách để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh: cung cấp các câu hỏi quen thuộc cũng như cách ghi điểm trong câu trả lời, trong ngữ điệu và tác phong, buổi học sẽ được mô phỏng như các buổi phỏng vấn thực sự.

Các bạn sẽ được tùy chọn giáo viên, tùy chọn lịch học mà bạn có thể sắp xếp được, đảm bảo cho bạn vẫn được chuẩn bị tốt Tiếng Anh để đi tìm việc mà không ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc hàng ngày của bạn.

Ngoài khóa Tiếng Anh cho người tìm việc, StudyNet Vietnam còn cung cấp nhiều khóa tiếng Anh khác mà bạn có thể tùy chọn lịch học, tùy chọn giáo viên cho mình.
Đã có không ít các bạn học viên tham gia học Tiếng Anh với StudyNet để phục vụ công việc của mình, cũng như tìm kiếm các cơ hội công việc mới hấp dẫn hơn, và nhiều bạn trong số đó đã thành công trong quá trình phỏng vấn tìm công việc mới. Và để tạo cơ hội thực sự cho các bạn học viên được trải nghiệm hình thức học mới mẻ và hấp dẫn này, StudyNet Vietnam đã đưa chương trình "10 phút trải nghiệm cùng StudyNet" đến với Siêu thị Việc làm 2012 được tổ chức ngày 13/05/2012 vừa qua tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Chương trình mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế với cuộc trò chuyện trực tiếp với các giáo viên của StudyNet hiện đang ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới, thậm chí cuộc trò chuyện còn được mô phỏng như một buổi phỏng vấn xin việc thực thụ. Chương trình đã thu hút được rất nhiều các bạn sinh viên năm cuối của các trường Đại học tại Hà Nội tham gia, chỉ tiếc là thời gian quá ngắn ngủi và StudyNet chỉ chuẩn bị có 3 máy kết nối học thử nên không đáp ứng được hết nhu cầu của các bạn. Hy vọng trong thời gian tới đây, StudyNet sẽ mang đến cho người dùng nhiều cơ hội trải nghiệm hơn nữa với hình thức học trực tuyến thực sự bổ ích và thú vị này, tạo thêm một lựa chọn học ngoại ngữ nữa cho người Việt, đặc biệt là đối với những người muốn đặc biệt rèn luyện kỹ năng Nghe- Nói và không có nhiều thời gian để theo học tại các trung tâm.

Một bạn sinh viên đang trò chuyện với giáo viên Don Gordon Bell (giáo viên người Mỹ) tại chương trình "10 phút trải nghiệm với StudyNet" tại Siêu thị Việc làm 2012 ngày 13/05/12 tại Hà Nội.

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More