Related posts

Saturday 2 June 2012

Bi kip thanh cong cho nguoi tim viec thoi ky khung hoang

"Bí kíp" thành công cho người tìm việc thời kỳ khủng hoảng Hiện nay, tỉnh Sơn La đang đào tạo 150 lưu học sinh thuộc 8 tỉnh phía Bắc Lào. (GD&TĐ)-Sáng nay (28/5), nhiều người dân thôn Yên Ngưu, xã Yên Nghĩa, Thanh Trì, Hà Nội đã tập trung trước cổng trường Tiểu học B Thị trấn Văn Điển kiến nghị bản dự thảo tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2012-2013 của nhà trường.

Một bí kíp dành cho các bạn đang tìm việc là học giỏi ngoại ngữ, cụ thể ở đây là Tiếng Anh, ngôn ngữ phổ dụng nhất hiện nay.

Tình hình kinh tế đang ở giai đoạn vô cùng khó khăn, số lượng các doanh nghiệp đang phải cắt giảm nhân sự, thậm chí đóng cửa ngày càng nhiều. Điều này khiến cho sự cạnh tranh giữa các cá nhân và giữa các doanh nghiệp càng trở nên khốc liệt. Làm thế nào để có thể dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn tuyển dụng, có được một công việc tốt, mức lương ổn định luôn là mong muốn của tất cả chúng ta. Và khi đã có công việc ổn định rồi, làm thế nào để thăng tiến, để không bao giờ bị đưa vào danh sách cắt giảm là điều người lao động nào cũng phải nghĩ tới trong thời điểm này.

Một bí kíp dành cho các bạn đang tìm việc là học giỏi ngoại ngữ, cụ thể ở đây là Tiếng Anh, ngôn ngữ phổ dụng nhất hiện nay. Thực ra điều này thì gần như ai cũng biết cả, nhưng giỏi ở đây không chỉ là nghe nói, sử dụng lưu loát, mà còn là những bí kíp sử dụng Tiếng Anh trôi chảy trong quá trình phỏng vấn tuyển dụng, từ cách dùng từ, cách ngắt câu, ngữ điệu và cả phong thái.

Khác với rất nhiều kiến thức và kỹ năng khác có thể được các công ty chấp nhận đào tạo trong thời gian làm việc, tiếng Anh thường được kiểm tra và yêu cầu ngay trong quá trình tuyển dụng, vì thế việc nắm vững và sẵn sàng sử dụng được tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi là điều rất quan trọng nếu bạn đang trong thời gian tìm một công việc ưng ý. Sau đây là một vài bí quyết để giúp bạn làm được điều này.

Nghe và Nói

Một công ty nếu cần một nhân viên có khả năng làm việc bằng tiếng Anh sẽ không tuyển bạn chỉ vì bạn có bằng TOEIC, IELTS... với điểm số cao. Họ sẽ phỏng vấn bạn bằng tiếng Anh, Bạn không thể chứng minh bạn giỏi tiếng Anh bằng cách cho họ xem bằng cấp mà bằng cách nói chuyện trôi chảy với nhà tuyển dụng trong suốt buổi phỏng vấn. Vì thế, bất kể là bạn học tiếng Anh theo cách nào, giáo trình gì, hãy đảm bảo là bạn có thể nghe tốt và nói tốt tiếng Anh. Đấy là kỹ năng đầu tiên bạn cần để mở ra cánh cửa đầu tiên!

Học ngoại ngữ trực tuyến qua Skype trực tiếp với giáo viên tại http://studynet.vn/ , đảm bảo tính linh hoạt và môi trường luyện nghe- nói tự nhiên.

Hơn cả Nghe và Nói, đó là Giao tiếp

Có nhiều bạn rơi vào tình trạng này: Có thể xem phim tiếng Anh, nghe radio tiếng Anh, cũng có thể độc thoại tiếng Anh một mình hàng giờ liền về một chủ đề nào đó, nhưng khi gặp một người lạ và phải nói tiếng Anh với họ thì lại... bối rối và tất nhiên khi gặp người phỏng vấn thì lại càng thiếu tự tin và nín bặt luôn. Tức là nghe được, nói được nhưng không sử dụng để giao tiếp, làm việc với người khác được. Vấn đề này cũng khá phổ biến, vì cách học tiếng Anh thông thường vẫn là tách từng kỹ năng ra để luyện riêng và đặc biệt là rất thiếu đối tượng để giao tiếp thực sự, vì vậy không thể sử dụng được tiếng Anh nhuần nhuyễn trong những tình huống giao tiếp cụ thể.

Tự tin trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

Nếu hồ sơ của bạn được chọn, bạn sẽ vào vòng phỏng vấn trực tiếp. Có rất nhiều sách dạy về kỹ năng trả lời phỏng vấn, tuy nhiên nếu bạn được yêu cầu phỏng vấn bằng tiếng Anh, hãy chú ý chuẩn bị trước, vì trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ rất khác với tiếng Việt. Có nhiều vấn đề diễn giải bằng tiếng Anh sẽ dễ hơn tiếng Việt và ngược lại, vì thế tốt nhất là bạn được luyện tập để có thể ứng đối tốt với các tình huống có thể xảy ra.

Khóa học "Tiếng Anh cho người tìm việc" của StudyNet Vietnam được thiết kế dành riêng cho người tìm việc đang ứng tuyển vào các vị trí đòi hỏi tiếng Anh với các nội dung:

- Cách chuẩn bị CV và Thư xin việc bằng tiếng Anh giúp hồ sơ của bạn nổi trội và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

- Cách viết và trả lời các email liên quan như: ứng tuyển, từ chối/ chấp nhận phỏng vấn, để từ chối/ chấp nhận đề nghị làm việc…

- Cách để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh: cung cấp các câu hỏi quen thuộc cũng như cách ghi điểm trong câu trả lời, trong ngữ điệu và tác phong, buổi học sẽ được mô phỏng như các buổi phỏng vấn thực sự.

Các bạn sẽ được tùy chọn giáo viên, tùy chọn lịch học mà bạn có thể sắp xếp được, đảm bảo cho bạn vẫn được chuẩn bị tốt Tiếng Anh để đi tìm việc mà không ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc hàng ngày của bạn.

Ngoài khóa Tiếng Anh cho người tìm việc, StudyNet Vietnam còn cung cấp nhiều khóa tiếng Anh khác mà bạn có thể tùy chọn lịch học, tùy chọn giáo viên cho mình.
Đã có không ít các bạn học viên tham gia học Tiếng Anh với StudyNet để phục vụ công việc của mình, cũng như tìm kiếm các cơ hội công việc mới hấp dẫn hơn, và nhiều bạn trong số đó đã thành công trong quá trình phỏng vấn tìm công việc mới. Và để tạo cơ hội thực sự cho các bạn học viên được trải nghiệm hình thức học mới mẻ và hấp dẫn này, StudyNet Vietnam đã đưa chương trình "10 phút trải nghiệm cùng StudyNet" đến với Siêu thị Việc làm 2012 được tổ chức ngày 13/05/2012 vừa qua tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Chương trình mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế với cuộc trò chuyện trực tiếp với các giáo viên của StudyNet hiện đang ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới, thậm chí cuộc trò chuyện còn được mô phỏng như một buổi phỏng vấn xin việc thực thụ. Chương trình đã thu hút được rất nhiều các bạn sinh viên năm cuối của các trường Đại học tại Hà Nội tham gia, chỉ tiếc là thời gian quá ngắn ngủi và StudyNet chỉ chuẩn bị có 3 máy kết nối học thử nên không đáp ứng được hết nhu cầu của các bạn. Hy vọng trong thời gian tới đây, StudyNet sẽ mang đến cho người dùng nhiều cơ hội trải nghiệm hơn nữa với hình thức học trực tuyến thực sự bổ ích và thú vị này, tạo thêm một lựa chọn học ngoại ngữ nữa cho người Việt, đặc biệt là đối với những người muốn đặc biệt rèn luyện kỹ năng Nghe- Nói và không có nhiều thời gian để theo học tại các trung tâm.

Một bạn sinh viên đang trò chuyện với giáo viên Don Gordon Bell (giáo viên người Mỹ) tại chương trình "10 phút trải nghiệm với StudyNet" tại Siêu thị Việc làm 2012 ngày 13/05/12 tại Hà Nội.



Sau khi học xong chương trình tiếng Việt (tại Khoa Tiếng Việt, Trường Cao Đẳng Sơn La) số lưu học sinh này tiếp tục vào học các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học thuộc tỉnh Sơn La.

Thạc sỹ Lê Anh Tuân, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Sơn La cho biết nhà trường tiếp nhận đào tạo lưu học sinh Lào từ năm 1970. Các thế hệ lưu học sinh Lào sau khi được đào tạo, tốt nghiệp, trở về nước đều phát huy tay nghề, góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân nhân các bộ tộc ở vùng miền núi phía Bắc Lào. Nhà trường đang có 35 lưu học sinh của 7 tỉnh Bắc Lào học tập các lớp trung cấp y, dược và cao đẳng điều dưỡng.

Em Onxay Xaynhạsắc, lớp Dược 40B cho tiết sau một năm học tiếng Việt tại Trường Cao đẳng Sơn La, em được nhập học tại trường Cao đẳng Y tế. Mặc dù đến Sơn La (Việt Nam) còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng em luôn được thầy cô của Việt Nam thương yêu, động viên giúp đỡ em làm quen với tiếng Việt và học chuyên môn.

Còn em Bun Xuồng thì bộc bạch, sau khi học xong một năm tiếng Việt, em sẽ được học Khoa Nông nghiệp của Trường Đại học Tây Bắc. Ước muốn của em là trở thành một kỹ sư nông nghiệp giỏi mang kiến thức về quê hương giúp người nông dân ở quê em áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Trong thời gian tới tỉnh Sơn La và các tỉnh Bắc Lào tiếp tục đẩy mạnh hợp tác toàn diện, trong đó tỉnh Sơn La sẽ tăng thêm nhiều suất học bổng để đào tạo lưu học sinh cho các tỉnh Bắc Lào.

Từ năm 2002 đến nay, tỉnh Sơn La đã đào tạo trên 500 lưu học sinh của 8 tỉnh Bắc Lào về chuyên ngành y tế, nông-lâm nghiệp, sư phạm, kinh tế…/.

Điêu Chính Tới (TTXVN)

Bản "dự thảo" tuyển sinh vào lớp 1 gây bất bình

(GD&TĐ)-Sáng nay (28/5), nhiều người dân thôn Yên Ngưu, xã Yên Nghĩa, Thanh Trì, Hà Nội đã tập trung trước cổng trường Tiểu học B Thị trấn Văn Điển kiến nghị bản dự thảo tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2012-2013 của nhà trường.

Giữa trưa, những người dân này vẫn đợi ở trường để mong có câu trả lời thỏa đáng. Ảnh: gdtd.vn

Theo phản ánh của phụ huynh, trước đây, khi dự kiến xây trường tiểu học B Thị trấn Văn Điển trên đất của thôn Yên Ngưu, lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Thanh Trì, lãnh đạo UBND xã Tam Hiệp, cán bộ thôn đã họp bàn với nhân dân trong thôn về công tác xây dựng trường. Theo đó, đưa ra ý kiến thống nhất sẽ ưu tiên cho con em thôn Yên Ngưu được học tại trường.

Những phụ huynh cho biết thêm, cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Mai Anh đã hứa trước đại diện của thôn, phụ huynh học sinh của trường trong ngày khánh thành trường mới là: "Trường xây dựng trên đất của thôn thì con em của thôn Yên Ngưu được học tại trường mà không phải đóng tiền trái tuyến".

Tuy nhiên, theo dự thảo tuyển sinh vào lớp 1 của nhà trường năm 2012-2013, chỉ nhận 30 cháu có hộ khẩu tại xóm 7B vào trường.

Đây chính là điều khiến phụ huynh bức xúc và tụ tập trước cổng trường với mong muốn lãnh đạo nhà trường có câu trả lời thỏa đáng. "Chúng tôi là những phụ huynh có con em ở tuổi tới trường tại thôn, cùng có nguyện vọng là con em mình được học tại ngôi trường xây dựng trên đất của thôn nơi mà cha ông chúng tôi đã hy sinh và đóng góp để được như ngày hôm nay" – người dân bày tỏ nguyện vọng trong đơn gửi Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Thanh Trì.

Trường tiểu học B thị trấn Văn Điển. Ảnh: gdtd.vn

Trước phản ứng của người dân, Hiệu trưởng trường tiểu học B Thị trấn Văn Điển, Nguyễn Thị Mai Anh đã có bản tường trình sự việc gửi Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì và trưởng Phòng GD - ĐT huyện Thanh Trì, đề nghị xem xét, giải quyết nhanh nhất theo nguyện vọng của người dân Yên Nghĩa.

Báo Giáo dục và Thời đại Online sẽ tiếp tục phản ánh diễn biến sự việc xung quanh vấn đề này.

Hiếu Nguyễn

,

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More