Related posts

Monday 11 June 2012

8 giam thi bi dinh chi vi thieu trach nhiem

(CL)- Trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012 (sáng 2/6), tại Hội đồng coi thi Trường THPT Tương Dương - Nghệ An, các thanh tra đã phát hiện 4 thí sinh tại 4 phòng thi mang tài liệu vào phòng. Các thí sinh này bị đình chỉ thi, đồng thời, 8 giám thị liên quan cũng bị đình chỉ nhiệm vụ. Tiin.vn - Hầu hết các teen phải sử dụng hết 90 phút mới hoàn thành bài thi. (GDVN) - Môn Địa lí là một trong những môn thuộc khối xã hội điển hình, nhiều dữ liệu, số liệu khó nhớ và học thuộc. Trong kỳ khi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn có không ít thí sinh lên kế hoạch chuẩn bị phao thi "đối phó" với môn Địa lí sáng nay.

Nhiều thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên trong tâm trạng thoải mái
(Ảnh: Thanh niên )

Ngay lập tức, đoàn thanh tra đã lập biên bản đình chỉ thi đối với 4 thí sinh vi phạm quy chế thi. Đoàn thanh tra cũng lập biên bản và đình chỉ nhiệm vụ 8 giám thị coi thi vì để cho thí sinh mang tài liệu vào phòng thi.

8 giáo viên thuộc các cơ sở giáo dục của huyện Con Cuông và huyện Anh Sơn đã được điều động thay thế các giáo viên bị đình chỉ nhiệm vụ, vào buổi thi chiều 2/6.

Với hệ giáo dục thường xuyên (GDTX), cả nước có 10 thí sinh bị đình chỉ. Ngoài các trường hợp trên, cả nước không còn trường hợp học sinh bị đình chỉ.

Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi cả nước là 963.474 (trong đó, có 856.097 thí sinh GD THPT và 107.377 thí sinh GDTX); chỉ có 2.584 học sinh không đến dự thi (tỷ lệ 0,76%). 3 học sinh không được dự thi do đến chậm quá thời gian quy định.

Kỷ cương trường thi và kỷ luật phòng thi tiếp tục được duy trì. Các trường hợp vi phạm quy chế thi của thí sinh và cán bộ coi thi đã được phát hiện và xử lý nghiêm túc, kịp thời. Đề thi được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu từ soạn thảo, in sao đến vận chuyển tới các hội đồng coi thi, các phòng thi và thí sinh.

Đề thi của các môn Ngữ văn và Hóa học có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, bảo đảm kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa trình độ của thí sinh. Đề thi Ngữ văn tiếp tục được ra theo hướng mở.

Hôm nay, các thí sinh thi môn Địa lý vào buổi sáng, môn Lịch sử vào buổi chiều với cả thí sinh THPT và GDTX.

Trần Nguyên


Địa lý là môn thi thứ 3 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Hầu hết các sỹ tử đều khá "e dè" vì đây là môn đòi hỏi học thuộc.

Đề thi Địa năm nay

Tại Hà Nội:

Đúng 9h30, nhiều thí sinh lục tục ra khỏi phòng thi. Có teen khá tươi cười, nhưng có bạn lại... ủ rũ. Bạn Bùi Trung Kiên, học sinh lớp 12G1, trường THPT Marie Curie chia sẻ: "Đề khá dài và hơi khó. Mình phải làm hết giờ mới xong bài, tuy nhiên vẫn tự tin là sẽ đạt được trên 80%".

Tại trường THPT Kim Liên, đa phần các bạn học sinh đều khẳng định đề thi năm nay vừa sức, các thí sinh học không tốt bộ môn này cũng có khả năng đạt điểm trung bình khá.

Bạn Đinh Công Tuấn Anh (THPT Phương Nam) cho biết: "Mình làm được khoảng 7 điểm, bỏ mất câu 1 phần a vì không nhớ rõ cho lắm, các câu còn lại làm khá tốt. Các kiến thức đều có trong SGK. Một số câu đề mở chỉ cần suy luận một chút sẽ làm được".

Còn cậu bạn học sinh trường THPT Kim Liên - Anh Đức lại cho rằng: "Đề thi hơi khó một chút, tuy nhiên mình vẫn có khả năng làm được. Nhiều bạn trong phòng chưa học thuộc các câu lý thuyết vẫn có thể xem Atlat sau đó suy luận ra. Mình thấy dù không được điểm cao, nhưng chắc chắn với lực học không tốt cũng có khả năng đạt điểm 5".

Rất nhiều phụ huynh chờ đón sỹ tử

Tại TP. HCM:

Những sỹ tử đầu tiên bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi trường THPT Hà Huy Tập đều rất rạng rỡ. Bạn Phạm Mai Lan (THPT Võ Thị Sáu) cho biết: Đề thi không chỉ đòi hỏi thí sinh học thuộc lòng mà còn suy luận nữa. Nhưng nhìn chung mình hài lòng với bài làm sáng nay".

Theo Nhóm PV Tiin/Đất Việt


.

Sáng nay nhiều thí sinh dự thi quên không mang Atlat vào phòng đành đứng đợi người nhà về lấy. Trong ảnh là một thí sinh dự thi tại trường Amsterdam quên không mang Atlat.

Người nhà vội vàng mang Atlat tới cho con…

Một thí sinh liên tục gọi điện giục người mang Atlat tới địa điểm thi.

Bên cạnh đó, rất nhiều thí sinh dự thi tại trường THPT Minh Khai đanh gấp rút chuẩn bị phao thi.

Thậm chí nhiều thí sinh còn đánh dấu phần được cho là sẽ hỏi để dễ xem.

Cẩn thận gập phao cho vào túi quần.

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More